“Bánh hỏng” Android Pie khiến Pixel XL ngừng sạc nhanh hàng loạt

VietTimes – Chưa đầy 1 tuần sau khi nhận bản cập nhật sớm Android Pie, người dùng Pixel XL ngã ngửa vì tính năng sạc nhanh ngừng hoạt động một cách bí hiểm. Đen đủi hơn là đến chính Google chưa thể khắc phục sự cố này.
Ảnh: 9to5google
Ảnh: 9to5google

Hàng loạt người dùng Google Pixel XL đã lên tiếng vì điện thoại không thể sạc nhanh kể từ khi  nâng cấp lên hệ điều hành Android mới nhất, Android Pie. Lỗi nghiêm trọng đã được báo cáo qua Trang theo dõi sự cố (Issue Tracker) của công ty, nhưng tất cả đều bị đội hỗ trợ của Google dán nhãn "Không khắc phục được (không khả thi)".

Số lượng người dính lỗi với tính năng sạc nhanh trên Pixel XL chạy Android Pie ngày càng đông cuối cùng đã khiến Google phải chú ý. Mặc dù lỗi nói trên hầu như ảnh hưởng tới dòng Pixel XL, nhưng sự cố vẫn xảy ra với chủ sở hữu mẫu Pixel thế hệ đầu (2016).

Trả lời câu hỏi của chuyên trang công nghệ CNET, đại diện Google cho biết:

"Chúng tôi đã biết về sự cố bộ sạc USB-C không kèm nguồn (non-PD) đã ngừng tính năng sạc nhanh sau khi nâng cấp lên Android 9 Pie. Bộ sạc nhanh 18W đi kèm là bộ sạc không kèm nguồn và không thể thực hiện tác vụ này. Chúng tôi đang xác minh sự cố và sẽ phát hành bản sửa lỗi cho bộ sạc USB-C không kèm nguồn trong vài tuần tới”.

Phản hồi của Google đã mở ra hy vọng cho người dùng bộ đôi Pixel thế hệ đầu tiên. Đồng thời, công ty cũng thay đổi Trình theo dõi sự cố và xóa trạng thái "không khắc phục" trên các báo cáo liên quan.

Theo CNET