Băng nhóm chuyên dùng drone chuyển hàng cho tù nhân

 Tòa án Anh vừa đưa ra xét xử băng nhóm chuyên sử dụng thiết bị bay không người lái (drone) để chuyển hàng trái phép cho tù nhân.
Nhà tù là mảnh đất làm ăn màu mỡ của giới tội phạm bên ngoài.
Nhà tù là mảnh đất làm ăn màu mỡ của giới tội phạm bên ngoài.

Phiên tòa sơ thẩm vừa diễn ra tại Anh. Theo đó, 8 thành viên của một băng nhóm bị cáo buộc chuyển trái phép các vật dụng như thuốc phiện, vũ khí và điện thoại vào ít nhất 5 nhà tù Anh quốc trong vòng hai năm qua.

Cụ thể, các vật dụng trên được chất lên drone rồi chuyển vào các khu giam giữ trong tù. Hoạt động này liên quan tới nhiều bên với giá trị lên tới 1,34 triệu USD.

Cảnh sát có trong bay bằng chứng của ít nhất 49 chuyến bay drone trái phép. Những kẻ cầm đầu sử dụng dây câu và lưỡi câu móc vào đồ rồi di chuyển tới gần cửa sổ phòng giam. Tù nhân sẽ dùng chổi  để móc món đồ từ drone khi chúng đưa vào gần.

Theo hãng tin BBC, hoạt động băng nhóm trên bị cảnh sát phát hiện một cách tình cờ khi camera an ninh ghi được cảnh vận chuyển trái phép này.

Cảnh quay cho thấy một số thành viên của băng nhóm tại hiện trường đang cố điều khiển chiếc drone Phantom của công ty DJI bay qua bức tường nhà tù.

Trong khi đó, camera an ninh trong tù ghi được cảnh tù nhân tiếp cận cửa sổ và gỡ các vật dụng được chở vào bằng drone.

Tòa án Birmingham Crown đã tuyên phạt 7 năm 2 tháng tù giam với Craig Hickinbottom (35 tuổi) - kẻ cầm đầu băng nhóm trên.

Mervyn Foster (36 tuổi) - kẻ điều khiển drone - đã bị tòa tuyên 6 năm 8 tháng tù giam. Sáu tên còn lại chịu những mức án nhẹ hơn.

Trước tình trạng trên, một số nhà tù tại Anh đã tăng cường an ninh và áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn hoạt động đưa đồ trái phép vào nhà tù bằng drone.

Đầu năm vừa rồi, một nhà tù Anh quốc đã triển khai thử nghiệm “tấm khiên vô hình” cao 600 m dùng để gây nhiễu tín hiệu và vô hiệu hóa bất cứ drone nào bay vào trong.

Theo Zing

https://news.zing.vn/bang-nhom-chuyen-dung-drone-chuyen-hang-cho-tu-nhan-post804031.html