Bản tin tài chính (08/12): Vượt ngưỡng 16.000 USD, giao dịch Bitcoin tăng mạnh

VietTimes - Chỉ trong vòng hơn 24h, đồng Bitcoin đã tăng hơn 3.000 USD trước sự nghi ngại của nhiều chuyên gia trong khi các giao dịch bùng nổ. Bên cạnh đó, giá dầu hồi phục và thị trường chứng khoán khởi sắc cũng là tin tức đáng chú ý.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Giá dầu hồi phục trong phiên 8/12

Giá dầu đã hồi phục trở lại sau một phiên giảm do số liệu về dự trữ dầu mỏ tại Mỹ tăng vượt dự đoán của nhà đầu tư. Cụ thể, lượng xăng và các sản phẩm chưng cất từ dầu mỏ tại Mỹ đã tăng lần lượt là 6,8 triệu và 1,7 triệu thùng. Bên cạnh đó, sản lượng dầu của Mỹ cũng tăng lên 9,7 triệu thùng/ngày, mức cao nhất tuần theo số liệu của EIA (Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ) kể từ năm 1983, làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng dư cung trên thị trường dầu mỏ.

Bộ trường dầu mỏ Kuwait, Issam Almarzooq dự kiến thị trường dầu sẽ cân bằng lại vào quý III/2018 và hiện đang bơm ra thị trường 2,7 triệu thùng dầu thô mỗi ngày.

Giá dầu hồi phục trở lại do các nhà đầu cơ đã đẩy mạnh mua vào nhằm củng cố và mở rộng thêm vị thế mua trong dài hạn, theo Rob Haworth, nhà giám sát tài sản tại ngân hàng US Bank Wealth Management cho biết.

Giao dịch Bitcoin càng trở nên sôi động khi giá vượt ngưỡng 16.000 USD

Giá đồng Bitcoin đã vượt mức 16.000 USD lần đầu tiên vào phiên giao dịch hôm thứ Năm, được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ trong việc giao dịch loại tiền “mật mã” này chỉ vài ngày trước khi hợp đồng tương lai của loại tiền này được giao dịch tại Mỹ.

Bản tin tài chính (08/12): Vượt ngưỡng 16.000 USD, giao dịch Bitcoin tăng mạnh ảnh 1Diễn biến giá của đồng Bitcoin phiên giao dịch ngày 07/12/2017 (Nguồn: Bloomberg)

Chỉ trong vòng hơn 24h, đồng Bitcoin đã tăng hơn 3.000 USD trước sự nghi ngại của nhiều chuyên gia trong khi các giao dịch bùng nổ. Các nhà đầu tư đã đổ xô đi mở tài khoản mới hoặc đặt lệnh mua hôm thứ Năm khiến cho sàn Coinbase (sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất nước Mỹ) đã phải cảnh báo về việc tạm ngừng hoạt động và giao dịch bị chậm.

Sàn Coinbase đã thêm ít nhất 300.000 tài khoản kể từ kỳ nghỉ lễ Tạ ơn. Tính đến 26/11, công ty này đã có 13,3 triệu người sử dụng, tăng mạnh so với mức 13 triệu người dùng ngày 22/11 và 10,6 triệu người dùng 2 tháng trước. 

Thị trường tài chính khởi sắc trở lại

Các chỉ số chính trên TTCK Mỹ đã hồi phục trong phiên giao dịch hôm thứ Năm (ngày 07/12) sau khi các cổ phiếu công nghệ như Apple, Facebook và Alphabet đồng loạt tăng điểm. Nhóm ngành công nghệ đã dẫn dắt thị trường Mỹ tăng điểm từ đầu năm đã có một chút gián đoạn khi nhà đầu tư phân bổ danh mục sang các nhóm ngành mới như ngân hàng nhằm hưởng lợi từ các chính sách thuế mới của Chính phủ Mỹ.

Các Thượng nghị sĩ đang Cộng hòa cũng đã đồng ý tham gia trao đổi để hoàn thiện dự luật thuế trước thời hạn 22/12.

Bản tin tài chính (08/12): Vượt ngưỡng 16.000 USD, giao dịch Bitcoin tăng mạnh ảnh 2Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ (Nguồn: Kitco.com)

Sự tăng điểm của thị trườn chứng khoán hôm thứ Năm cho thấy các nhà đầu tư đã không quá lo lắng về thời hạn vào tối thứ Sáu mà Trump và Quốc hội phải đối mặt để thông qua luật lệ chi tiêu mới. Nếu họ không thể đồng ý về các điều khoản, Chính phủ liên bang có thể đóng cửa một phần.

Chad Morganlander, chuyên gia quản lý danh mục đầu tư tại Washington Crossing Advisors tại Florham Park, New Jersey, cho biết: "Các nhà đầu tư đang xem xét quá trình ngừng hoạt động của chính phủ trước đó. Rủi ro cũng sẽ được nhà đầu tư cân nhắc và ảnh hưởng tới quyết định của họ trong những phiên sắp tới.”

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,29%, đóng cửa ở mức 24.211,48 điểm; trong khi chỉ số S&P 500 tăng 0,29% lên 2.636,98 điểm; chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,54% lên 6.812,84 điểm.

Các cổ phiếu của Nhật tăng vào sáng thứ sáu sau khi tăng điểm trong hầu hết các lĩnh vực sau khi Phố Wall khởi sắc, cổ phiếu của hãng Japan Display tăng vọt với hy vọng rằng Apple có thể sử dụng công nghệ tinh thể lỏng vào một trong những điện thoại thông minh mới.

Chỉ số Nikkei 225 tăng 1,0% lên 22.715,31 điểm trong phiên giao dịch sáng nay, vượt qua mức dự đoán của hợp đồng tương lai Nikkei và các hợp đồng quyền chọn là 22.590,66 điểm.