Ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc họp bất thường chỉ đạo chống dịch viêm phổi cấp

VietTime -- Theo CCTV và trang tin Guancha, ngày 25 tháng 1 (Mùng 1 Tết), Ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã họp để nghe báo cáo về tình hình phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh viêm phổi do nhiễm virus corona mới và nghiên cứu lại, bố trí lại, huy động lại công tác phòng chống dịch bệnh. Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã chủ trì cuộc họp và có bài phát biểu quan trọng.
Ông Tập Cận Bình chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc để bàn triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới. (Ảnh: Guancha).
Ông Tập Cận Bình chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc để bàn triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới. (Ảnh: Guancha).

Hội nghị quyết định, Trung ương Đảng thành lập một Tổ lãnh đạo công tác ứng phó với dịch bệnh và thực hiện công việc của mình dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Bộ Chính trị. Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cử một nhóm chỉ đạo đến tỉnh Hồ Bắc và các khu vực khác có dịch bệnh nghiêm trọng để thúc đẩy các địa phương liên quan tăng cường toàn diện công tác ở tuyến đầu.

Ông Tập Cận Bình phát biểu chỉ ra rằng trước tình hình nghiêm trọng về sự lây lan nhanh chóng của bệnh viêm phổi do virus corona mới, cần phải tăng cường sự lãnh đạo tập trung và thống nhất của Trung ương Đảng.

Hội nghị nhấn mạnh, kể từ khi dịch bệnh viêm phổi do nhiễm virus coro na mới xảy ra gần đây ở Vũ Hán và các nơi khác ở tỉnh Hồ Bắc, TBT Tập Cận Bình luôn chú trọng cao độ, nhiều lần triệu tập các cuộc họp, lắng nghe báo cáo và đưa ra những chỉ dẫn quan trọng, yêu cầu các ủy ban đảng, chính phủ và các bộ phận liên quan cần đặt cuộc sống và sức khỏe của người dân lên hàng đầu, xây dựng kế hoạch kỹ lưỡng, tổ chức tất cả các bên để thực hiện phòng ngừa và kiểm soát, thực hiện các biện pháp thiết thực và hiệu quả,  kiên quyết kiềm chế sự lây lan của dịch.

Ngoài ra, theo Tân Kinh báo, Sở Giao thông của Bắc Kinh tuyên bố rằng theo yêu cầu thống nhất của công tác phòng chống dịch bệnh tại Bắc Kinh, ngày 26 tháng 1, tất cả vận chuyển hành khách đường bộ liên tỉnh tại Bắc Kinh sẽ bị đình chỉ; điều này có nghĩa là hành khách từ ngoại tỉnh sẽ không được ra vào Bắc Kinh theo các tuyến vận tải liên tỉnh, thời gian khôi phục sẽ thông báo sau.

Công ty xe buýt sân bay Đại Hưng (Daxing) cho biết hiện tại, họ đã dừng tất cả các xe buýt sân bay và liên tỉnh; các tuyến trong thành phố vẫn hoạt động bình thường. Theo thông báo của Ủy ban quản lý giao thông thành phố Bắc Kinh, tất cả dịch vụ vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh tại Bắc Kinh đã ngừng phục vụ, thời gian để hoạt động trở lại thông báo sau.

Tính đến 8h00 sáng ngày 26 tháng 1, Ủy ban Y tế và Sức khỏe Trung Quốc đã thông báo có tổng cộng 1.975 trường hợp được xác nhận viêm phổi do nhiễm coronavirus mới ở 30 tỉnh, thành khu tự trị, 56 người đã chết.