Bạn sẽ thay đổi cái nhìn về người đồng tính khi xem 5 bộ phim này

Có không ít bộ phim đồng tính đã thay đổi định kiến về LGBT trong xã hội, khiến nhiều khán giả có cái nhìn cảm thông hơn với tình yêu đồng tính.
Bạn sẽ thay đổi cái nhìn về người đồng tính khi xem 5 bộ phim này

1.     The love of Siam (2007)

“The Love of Siam” (Tình yêu của Siam) là một phim tình cảm xã hội Thái Lan của đạo diễn Chookiat Sakveerakul. “Tình yêu của Siam” kể về tình yêu tuổi mới lớn giữa hai chàng trai  Mew và Tong. Lúc còn nhỏ, họ là hàng xóm rất thân nhau. Sau đó Tong chuyển nhà, hai người mất liên lạc. Một hôm, Mew và Tong tình cờ gặp nhau tại Quảng trường Xiêm. Cuộc gặp gỡ này đã khơi dậy tình cảm mà Mew đã dành cho Tong từ lúc còn nhỏ. Tình yêu đó đã dẫn hai người đến với những tình huống hạnh phúc và cả đau thương.

Qua “Tình yêu của Siam”, nhà làm phim muốn gửi gắm thông điệp: “Biết yêu và được yêu chính là hạnh phúc. Hãy yêu và làm những điều tốt nhất cho những người bạn yêu khi còn có thể thay vì ôm nỗi lo sợ về một ngày chia cách. Và hãy nhớ, miễn là còn yêu, bạn sẽ còn hy vọng”.

2.     Hotboy Nổi Loạn (2011)

“Hotboy Nổi Loạn” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng được xem là bộ phim tiên phong chuyển tải góc nhìn đúng đắn về cuộc sống của cặp đôi đồng tính nam.

Phim xoay quanh câu chuyện của Khôi (Hồ Vĩnh Khoa) - một chàng trai bỏ nhà vào Sài Gòn tự lập bởi sự chối bỏ giới tính từ gia đình và Lam (Lương Mạnh Hải) - anh chàng trai bao hàng đêm chôn chân trên vỉa hè kiếm khách.

“Hotboy Nổi Loạn” không đi vào khai thác những chi tiết gây cười, những hình ảnh lố lăng, phấn son điệu đà hay làm trò lố để mua vui cho khán giả. Phim tập trung khai thác một cách nhân văn số phận của những con người dưới đáy xã hội và tình yêu mà họ dành cho nhau.

3.     Lạc giới (2014)

"Lạc giới" là bộ phim Việt Nam đầu tiên về đề tài lưỡng giới. Câu chuyện bắt đầu khi tên tội phạm Trung (Trung Dũng) trốn thoát trên đường áp giải về trại giam. Hắn đến một trang trại khai thác sữa dê hẻo lánh, nơi chỉ có cô y tá Kim (Mai Thu Huyền) xinh đẹp, cậu chủ Hải (Bình An) ốm yếu. Tại trang trại, Trung mau chóng quyến rũ Kim. Tuy nhiên, giữa Hải và Trung lại nảy sinh tình cảm, biến quan hệ giữa ba con người thành một mối tình tay ba đầy ngang trái.

Bộ phim thể hiện sự trân trọng của nhà sản xuất với tình yêu lưỡng giới. Tình yêu của họ vừa có sự ích kỷ muốn chiếm giữ cho riêng mình, nhưng cũng chứa đựng sự hy sinh, như cách ba nhân vật trong phim bảo vệ người mình yêu: y tá Kim vì yêu mà che giấu tội phạm; cậu chủ Hải vì yêu mà hy sinh bản thân mình; còn kẻ vượt ngục Trung dù từ đầu thể hiện rằng mình là người ích kỷ, đến phút chót lại hy sinh tất cả cũng vì tình yêu.

4. Thượng Ẩn (2016)

“Thượng Ẩn” xoay quanh tình yêu lãng mạn giữa chàng thiếu gia Cố Hải (Hoàng Cảnh Du) và cậu học trò nghèo Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu) từ thời đi học cho đến lúc trưởng thành. Cả hai phải đối mặt với nhiều rào cản khi mẹ của Bạch Lạc Nhân khiến gia đình Cố Hải tan nát, hay những âm mưu thâm hiểm nhằm chia rẽ cặp đôi của Thạch Tuệ - bạn gái cũ của Bạch Lạc Nhân...

Bộ phim truyền tải rất tốt thông điệp về tình yêu đồng tính: “Trong tình yêu chỉ có cảm xúc mới là thật còn nam hay nữ không quan trọng”.

Cách thể hiện tình yêu của "Thượng ẩn" rất dễ thương và gần gũi chứ không hề mang tính chất phản cảm, chính vì vậy càng được khán giả Việt Nam hâm mộ nhiệt liệt.

5. Valentine Trắng (2016)

Phim “Valentine trắng” là cái nhìn thẳng vào tình yêu đồng tính nữ của đạo diễn Hồng Ngân.

Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật DJ Kim (Diệu Huyền) và Khánh Linh (Vương Thu Phương). Họ gặp tình yêu "sét đánh" với nhau từ lần nữ DJ nắm tay dắt cô gái trẻ qua đường. Bi kịch xảy ra ở chỗ, Linh, một mặt muốn chạy theo tiếng gọi tình yêu đúng bản năng. Mặt khác cô bị kẹt trong vỏ bọc là cuộc hôn nhân hoàn hảo bên anh chàng đẹp trai, giàu có Trần Hùng. Cuối cùng, vì tình yêu, Khánh Linh đã từ bỏ gia đình của mình để đến với DJ Kim.

Mối quan hệ của các nhân vật phần nào phác nên một góc của vòng luẩn quẩn trong cách nhìn về tình yêu đồng tính hiện nay. Hoặc họ phải đè nén những khát khao yêu đương thầm kín, hoặc họ phải trả giá để có được hạnh phúc.

Bộ phim gửi đến khán giả một ý nghĩa: dù gái hay trai, đã là tình yêu thì không hề có giới hạn. Hãy sống hết mình và yêu hết mình, nhất định phải luôn là chính mình.

Theo VOV