Bạn sẽ bị giảm tuổi thọ nếu dùng 10 loại thực phẩm này thường xuyên

VietTimes -- Có rất nhiều loại thực phẩm mà chúng ta không thể không ăn. Tuy nhiên cũng có nhiều loại chúng ta đều biết rằng nó có hại nhưng vẫn “bất chấp” sử dụng. Rất nhiều thực phẩm hoặc đồ uống có thể làm tổn thương cơ thể và thậm chí rút ngắn tuổi thọ. Dưới đây là 10 loại thực phẩm hàng đầu có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn.

10. Bơ thực vật

Margarine not healthy

Bơ thực vật không chứa cholesterol. Đó là lý do tại sao mọi người sử dụng nó nhiều hơn bơ sữa. Nhưng hầu hết mọi người không biết rằng bơ thực vật có chất béo chuyển hóa, có thể làm tăng cholesterol và ảnh hưởng đến mạch máu. Bơ thực vật được sản xuất tại Pháp vào những năm 1800 bởi vì mọi người không đủ tiền mua bơ sữa. Đáng ngạc nhiên, bơ thực vật chứa 80% dầu.

9. Bữa tối đông lạnh

frozen foods poison

Bữa tối đông lạnh là bữa ăn tuyệt vời khi bạn không có thời gian nấu bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, bữa tối đông lạnh có nhiều natri. Chúng có thể có lượng calo thấp, nhưng cơ thể bạn khó tiêu hóa chúng. 40% người dân không thích mua bữa tối để lạnh vì nó không lành mạnh. Điều đó có nghĩa là 60% người mua thực phẩm đông lạnh.

8. Ngũ cốc ăn sáng

MINOLTA DIGITAL CAMERA

Một số loại ngũ cốc ăn sáng có thể có lợi cho sức khỏe, nhưng không nhiều. Đặc biệt là khi trẻ em ra cho nhiều đường để chúng ngọt hơn. Thêm vào đó, ngũ cốc được chế biến ngày càng nhiều hóa chất, có hại cho sức khỏe. 44% người ăn trên thế giới ăn ngũ cốc vào buổi sáng mỗi ngày.

7. Bánh donut

donuts not healthy foods

Rất nhiều người ăn bánh donut khi muộn giờ làm hoặc muộn giờ học. Thế nhưng bánh rán chứa đầy chất béo chuyển hóa, chất béo, đường và carbohydrate. Ăn nhiều calo không lành mạnh có thể dẫn đến tăng cân. Ước tính có 10 tỷ người ăn bánh rán mỗi ngày.

6. Nước ép trái cây

fruit juice artificial

Nước trái cây được cho là khỏe mạnh, có lượng calo thấp và ít đường. Nhưng điều đó không đúng. Nhiều loại nước ép trái cây có hương vị nhân tạo với hàng tấn đường và các hóa chất khác. Với tất cả các loại đường và hóa chất, nó có thể gây ra bệnh béo phì và các vấn đề về tim mạch. Nhiều loại trái cây có thể có hại cho sức khỏe của bạn vì chúng có đường không có giá trị dinh dưỡng. Theo thống kê, 59 triệu người Mỹ uống nước trái cây mỗi ngày.

5. Khoai tây chiên

potato chips

Khoai tây chiên có thể tốt, nhưng chúng có rất nhiều chất béo trong đó. Và ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến lượng đường trong máu cao và ảnh hưởng đến tim. Nhiều loại khoai tây chiên có chứa acrylamide. Acrylamide sản sinh khi thực phẩm được đun sôi ở nhiệt độ thực sự cao. Acrylamide có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Nó cũng được tìm thấy trong khoai tây chiên.

4. Thịt tái

red meat decreases life expectancy

Bánh mì kẹp thịt và bít tết có thể ngon, nhưng bạn có biết chúng có thể gây ra bệnh tiểu đường và ung thư không? Thịt đỏ cũng có thể rút ngắn telomere của bạn. Nguy cơ tử vong tăng 20% từ việc ăn thịt tái. Người ta thường chế biến thịt tái từ các loại thực phẩm như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu. Mặc dù vậy, có một chất tốt giúp làm giảm ảnh hưởng của thịt tái là tinh bột kháng. Nó giúp bạn đốt cháy chất béo. Thực phẩm tinh bột kháng là giăm bông xanh, khoai tây sống, khoai tây nấu chín, yến mạch và hạt điều.

3. Rượualcohol health issues

Rượu không chỉ ảnh hưởng xấu đến các vấn đề về sức khỏe mà nó còn có thể làm giảm nhanh telomere. Hơn nữa, có 31% người chết do uống rượu khi lái xe. Tỷ lệ này có thể tăng gấp đôi trong 2 năm qua. 22% người dân uống một hoặc bốn ly rượu mỗi ngày!

2. Thịt chế biến sẵn

Processed Meat not healthy

Mọi người ăn ít nhất một hoặc nhiều phần thịt chế biến mỗi tuần. Những người ăn nhiều thịt chế biến sẵn có xu hướng có telomere ngắn hơn những người không ăn. Telomere là các tế bào trong cơ thể kiểm soát tuổi của chúng ta. Thịt chế biến là những thứ như xúc xích, hotdog và thịt nguội. Ăn 50 gram thịt chế biến có thể làm tăng nguy cơ ung thư thêm 18%.

1. Soda

Soda most unhealthy food in the world

Soda bị pha loãng với đường. Ngay cả uống soda ở chế độ ăn kiêng cũng không tốt. Nguy cơ đối với những người uống soda chế độ ăn uống hàng ngày là 67% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Uống nhiều soda có nghĩa là bạn tiêu thụ nhiều nước ngọt hơn và có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn. Soda là một trong những thực phẩm có thể giảm tuổi thọ của một ai đó nếu uống quá nhiều.

Theo Exploredia.com