Bản cập nhật Google Maps sẽ có nút Dịch cho địa điểm và địa chỉ

Google giới thiệu một tính năng mới cho ứng dụng Maps, giúp việc giao tiếp ở một đất nước xa lạ trở nên dễ dàng hơn ngay cả khi bạn không biết ngôn ngữ địa phương.

Công ty đang tích hợp biểu tượng Dịch vào Maps và tính năng này sẽ tự động khả dụng nếu bạn ở một quốc gia dùng ngôn ngữ địa phương. Khi bạn nhấn vào biểu tượng loa bên cạnh tên hoặc địa chỉ của địa điểm đang đến, Google Maps sẽ đọc lên để người dùng chia sẻ với tài xế taxi hoặc hỏi dân địa phương.

Tính năng mới của Google Maps còn liên kết với ứng dụng Translate để giúp bạn có thể nói chuyện với người bản địa dễ dàng, nhờ vào Chuyển văn bản thành giọng nói và các tùy chọn ngược lại trong Google Dịch. Video demo sau đây từ bài đăng trên blog của Google cho thấy cách hoạt động của ứng dụng khi bạn đặt ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh nhưng đang ở Nhật Bản.

Nhờ tính năng này, bạn sẽ tránh khỏi những rắc rối trong việc phiên âm tên của địa điểm hoặc địa chỉ và phải phát âm chính xác. Google sẽ ra mắt tính năng cho cả hai phiên bản Android và iOS của Maps vào cuối tháng 11 này.

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

https://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/ban-cap-nhat-google-maps-se-co-nut-dich-cho-dia-diem-va-dia-chi-58826.html