Bạn biết gì về OnePlus 6, “sát thủ” tiếp theo của OnePlus?

VietTimes – Tiếp nối thành công, OnePlus dự định sẽ giới thiệu phiên bản kế nhiệm của OnePlus 5T. Được mệnh danh là "Flagship killer" (sát thủ đối với smartphone cao cấp) OnePlus 6 sẽ được trang bị những tính năng khủng và dưới đây là những điều bạn cần biết về con “mãnh thú” này.
Hình ảnh dựng của OnePlus 6 (ảnh Gizmochina)
Hình ảnh dựng của OnePlus 6 (ảnh Gizmochina)

Nổi lên trong vài năm gần đây, OnePlus là công ty sản xuất điện thoại có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Với khẩu hiệu “Không bao giờ đứng im”, OnePlus đã ra mắt nhiều mẫu máy có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn trên thị trường smartphone.

Năm ngoái, OnePlus 5T đã đạt doanh số kỷ lục chỉ sau 6 giờ lên kệ bởi cấu hình mạnh, màn hình không viền và mức giá khá phải chăng hơn so với những thương hiệu tiếng tăm khác. Nhiều chuyên trang công nghệ đánh giá OnePlus 5T là một trong những mẫu Android đáng mua nhất trong năm 2017.

Tiếp nối thành công, OnePlus dự định sẽ giới thiệu phiên bản kế nhiệm của OnePlus 5T. "Flagship killer" mới có tên là OnePlus 6 và dưới đây là những điều bạn cần biết về con “mãnh thú” này.

Thiết kế

Hình ảnh trên tay cho thấy thiết kế "tai thỏ" trên OnePlus 6. Nguồn: Gizmochina

Dù là người hâm mộ của “tai thỏ” hay không thì nhiều khả năng bạn sẽ phải chấp nhận OnePlus sẽ đi theo xu hướng thiết kế của năm 2018. Hình ảnh rò rỉ cho thấy, cái mấu (notch) chiếm một vị trí trên màn hình OnePlus 6 tương tự như cách Apple bố trí lên iPhone X.

Ảnh chụp gần hơn về cái mấu (notch) trên OnePlus 6. Nguồn: Twitter

Nhà đồng sáng lập OnePlus, ông Carl Pei đã đề cập đến chi tiết này trên Twitter cá nhân vào cuối tháng 2. Đến này 28/3, ông C.Pei lại tiếp tục hé lộ thiết kế “tai thỏ” trên OnePlus 6 nhưng chỉ vài giờ sau bài đăng đã biến mất.

Ngoài ra, công ty sản xuất điện thoại Trung Quốc sẽ giữ lại kiểu dáng đã tạo nên thành công cho OnePlus 5T. Một thay đổi đáng chú ý là cụm camera kép của OnePlus 6 sẽ rời về chính giữa mặt lưng và nằm ngay phía dưới là cảm biến vân tay.

Cụm camera được bố trí nằm chính giữa mặt lưng của OnePlus 6. Nguồn: Evan Blass

Công nghệ nhận diện khuôn mặt Face Unlock đã xuất hiện trên 4 mẫu OnePlus (gồm OnePlus 5/5T, 3/3T) nhưng cảm biến vân tay vẫn là cách mở khóa nhanh chóng và thuận tiện nhất. Vì vậy, OnePlus sẽ không loại bỏ nó như iPhone X. Một số nguồn tin cho rằng, OnePlus 6 sẽ có diện mạo vay mượn từ Oppo R15 (vì Oppo chính là công ty chủ quản của OnePlus). Thông tin này đã được xác nhận qua hình ảnh được chuyên gia công nghệ Evan Blass chia sẻ ngày 27/3.

Thông số kỹ thuật

Đoạn quảng cáo được CEO của OnePlus công bố ngày 4/3. Nguồn: Twitter

Trong đoạn quảng cáo bởi CEO Pete Lau công bố ngày 4/3, ông đã nói rằng “OnePlus 6 đã sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu về hiệu năng mà bạn mong muốn”. Qua nhiều thông tin rò rỉ từ đầu tháng 3 thì khá chắc chắn Snapdragon 845 là “trái tim” của OnePlus 6. Chuyên trang công nghệ Trung Quốc Gizmochina đã công bố một bức ảnh trong chiến dịch quảng cáo của OnePlus, trong đó phiên bản cao cấp nhất của OnePlus 6 sở hữu bộ nhớ RAM lên tới 8GB và bộ nhớ trong 256GB.

Phiên bản cao cấp nhất của OnePlus 6 sử dụng chip Snapdragon 845, Ram 8GB và bộ nhớ trong 256 GB. Nguồn: Gizmochina

Khi phiên bản thương mại chưa lên kệ thì khá sớm để nhận định OnePlus 6 “soán ngôi” Galaxy S9, chứ chưa nói tới iPhone X với con chip A11 Bionic (công nghệ sản xuất chip của Apple vốn đã bỏ xa Qualcomm). Tuy nhiên, kết quả kiểm tra GeekBench tiết lộ điểm số đơn và đa nhân của OnePlus 6 là 2535 và 8632, nhỉnh hơn một chút so với phiên bản S9 cùng chạy chip Snapdragon 845 (S9 đạt điểm số đơn nhân là 2397 và đa nhân là 8268).

Hình ảnh tiết lộ thông số kỹ thuật của OnePlus 6. Nguồn: SlashLeaks

Một hình ảnh rò rỉ khác của SlashLeaks hé lộ nhiều điều về OnePlus 6. Đầu tiên máy có trọng lượng 175g và dày 7.5mm. Màn hình OLED 6,28 inch độ phân giải 2280x1080 với tỷ lệ 19:9. OnePlus công bố màn hình chiếm 90% diện tích mặt trước. Khả năng chụp ảnh của OnePlus 6 cũng được cải tiến đáng kể với camera trước 20 MP khẩu độ f/2.0; cụm camera kép phía sau gồm 1 ống kính 20 MP khẩu độ f/1.7 và ống kính 16 MP khẩu f/1.7.

Máy được trang bị viên pin 3.450 mAh nâng cấp từ 3.300 mAh trên OnePlus 5T. Công ty đã xác nhận OnePlus 6 hỗ trợ công nghệ sạc Dash Charge (độc quyền của Oppo) cho phép dòng điện. Ưu điểm của Dash Charge so với Quick Charge của Qualcomm là tốc độ sạc nhanh, dòng điện vào ổn định hơn và không làm nóng máy. Ngoài ra, OnePlus sẽ không quên đưa lên thế hệ flagship mới giắc tai nghe 3.5mm để phục vụ người yêu âm nhạc.

Giá thành và ngày ra mắt

Bạn biết gì về OnePlus 6, “sát thủ” tiếp theo của OnePlus? ảnh 7Giá của OnePlus 6 phiên bản 256GB đắt nhất trong lịch sử của OnePlus. Nguồn: SlashLeaks 

Gizmochina cho biết OnePlus 6 sẽ có giá cao hơn đôi chút so với các thiết bị tiền nhiệm. Cụ thể, phiên bản 64 GB có giá 523 USD, 128GB có giá 602 USD và 256GB có giá 697 USD. Theo truyền thống, OnePlus thường ra mắt mẫu máy đầu tiên vào tháng 6 hằng năm nhưng năm nay công ty có thể ra mắt sớm hơn khoảng 2 tháng. Bởi vậy đừng bất ngờ nếu "flagship killer" tiếp theo, OnePlus 6 xuất hiện ngay trong tháng 4/2018.