Bác tin đồn Vietcombank giải chấp 100 triệu cp HPG của ông Trần Đình Long

VietTimes -- Việc thế chấp 100 triệu cổ phiếu của ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (Mã CK: HPG) chỉ là biện pháp bảo đảm bổ sung cho khoản vay tại Vietcombank.
Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (Ảnh: Internet)
Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (Ảnh: Internet)

Theo nguồn tin từ Tập đoàn Hòa Phát (Mã CK: HPG), một số ngày gần đây, bộ phận quan hệ cổ đông của tập đoàn đã nhận được rất nhiều câu hỏi của cổ đông về tin đồn Vietcombank bán giải chấp 100 triệu cổ phiếu của ông Trần Đình Long (Chủ tịch HĐQT HPG).

Lãnh đạo tập đoàn cho biết hợp đồng trung dài hạn giữa Hòa Phát và Vietcombank đã có tài sản đảm bảo.

“Việc thế chấp 100 triệu cổ phiếu của ông Trần Đình Long chỉ là bổ sung thêm làm tài sản đảm bảo cho khoản vay chứ không phải dùng 100 triệu cổ phiếu này để mua cổ phiếu, vì vậy không có việc Vietcombank bán số cổ phiếu này khi giá cổ phiếu đi xuống” - thông cáo của HPG nhấn mạnh.

Thời gian vừa qua, thị trường chứng khoán Việt Nam có chiều hướng giảm sâu trước những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 tới nền kinh tế. Giá cổ phiếu HPG cũng giảm từ mức 22.950 đồng/cổ phiếu từ đầu năm 2020 về mức hơn 16.000 đồng/cổ phiếu.

Trong động thái mới nhất, ông Trần Vũ Minh, con trai ông Trần Đình Long tiếp tục đăng ký mua thêm 20 triệu cổ phiếu. Giao dịch được thực hiện qua các phương thức khớp lệnh và thỏa thuận, kéo dài từ ngày 27/3/2020 đến 24/4/2020.

Nếu giao dịch mua vào thực hiện thành công, “thái tử” nhà Hòa Phát sẽ trực tiếp sở hữu 40 triệu cổ phiếu HPG, tương đương tỷ lệ sở hữu là 1,45% vốn điều lệ. Ông Trần Vũ Minh còn là Giám đốc của Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đại Phong - pháp nhân đang nắm giữ 1,3 triệu cổ phiếu HPG.

Mặt khác, tỷ lệ sở hữu dự kiến của gia đình ông Trần Đình Long và tổ chức có liên quan tại Hòa Phát cũng sẽ được nâng lên mức 34,18% vốn điều lệ.

Nhờ động thái mua vào tích cực của gia đình lãnh đạo, cổ phiếu HPG đã thu hẹp đà giảm, hiện đang giao dịch ở mức 16.200 đồng/cổ phiếu./.