Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đứng thứ 2 về phiếu tín nhiệm cao

Với 81 phiếu tín nhiệm cao (chiếm tỷ lệ 77,14%), bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đứng thứ 2 trong số những người có phiếu tín nhiệm cao trong lần lấy phiếu ở HĐND TP.HCM.

Chiều 5/12, tại kỳ họp thứ 12 HĐND TP.HCM khóa IX, có 101 đại biểu đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 30 người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Ba Nguyen Thi Quyet Tam dung thu 2 ve phieu tin nhiem cao hinh anh 1
Bà Trương Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Quyết Tâm và ông Nguyễn Thành Phong có nhiều số phiếu tín nhiệm cao nhất. Ảnh:Lê Quân.

Đến 17h cùng ngày, HĐND công bố kết quả. Theo đó, bà Trương Ngọc Ánh (Phó chủ tịch HĐND TP.HCM) nhận được nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất, 86 phiếu. Tiếp theo là bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Chủ tịch HĐND TP.HCM) 81 phiếu tín nhiệm cao (77,14%), 18 phiếu tín nhiệm và 2 phiếu tín nhiệm thấp.

Cùng trong top 3 tín nhiệm cao là ông Nguyễn Thành Phong (Chủ tịch UBND TP.HCM) với 74 phiếu. Ông Phong có 24 phiếu tín nhiệm, 3 phiếu tín nhiệm thấp.

Nhóm 3 người có nhiều phiếu tín nhiệm thấp gồm: bà Nguyễn Thị Thu (Phó chủ tịch UBND TP.HCM) với 18 phiếu (bà Thu nhận 38 phiếu tín nhiệm và 45 tín nhiệm cao); ông Bùi Tá Hoàng Vũ có 18 phiếu tín nhiệm thấp (45 phiếu tín nhiệm và 38 tín nhiệm cao); ông Trần Trọng Tuấn có 17 phiếu tín nhiệm thấp (44 phiếu tín nhiệm và 40 tín nhiệm cao).

Ba Nguyen Thi Quyet Tam dung thu 2 ve phieu tin nhiem cao hinh anh 2
Nhóm 3 người có nhiều phiếu tín nhiệm thấp:Bà Nguyễn Thị Thu,Bùi Tá Hoàng Vũ vàTrần Trọng Tuấn. Ảnh:Lê Quân.

Phát biểu sau khi công bố kết quả lấy phiếu, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm chúc mừng những đại biểu có nhiều phiếu tín nhiệm cao và cho rằng đánh giá đó là thông điệp gửi đến đại biểu để ghi nhận sự cố gắng của họ.

Đối với những trường hợp nhận nhiều phiếu tín nhiệm thấp, bà Tâm cho rằng các đại biểu có cách đánh giá riêng, thể hiện bằng lá phiếu, rất khách quan.

"Trong quá trình làm việc chắc hẳn có va chạm, nhưng khi mình cầm bút lên ghi phiếu tín nhiệm, phải loại yếu tố cá nhân, phải tự mình biết cân bằng, để đánh giá trên hiệu quả công việc”, bà Tâm nói.

Ngoài ra, đối với những người đứng đầu trong lĩnh vực xây dựng, tài nguyên môi trường, giao thông vận tải có nhiều phiếu tín nhiệm thấp, bà Tâm cho rằng đó cũng là phản ảnh của cử tri đối với những vấn đề đang gây bức xúc. Bà mong muốn những lãnh đạo có phiếu tín nhiệm thấp sẽ nỗ lực hơn trong công việc.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 30 lãnh đạo TP:

Ba Nguyen Thi Quyet Tam dung thu 2 ve phieu tin nhiem cao hinh anh 3

    Theo Zing.vn

    Link gốc: https://news.zing.vn/ba-nguyen-thi-quyet-tam-dung-thu-2-ve-phieu-tin-nhiem-cao-post897906.html