Bà Melania “chữa ngượng” cho ông Trump trong tình huống hài hước

VietTimes -- Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump dường như đã cố sửa sai cho chồng mình, Tổng thống Donald Trump, trong lúc ông quên mất rằng ông từng tặng cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II một bức tượng ngựa làm bằng thiếc.
Đệ nhất phu nhân Melania có pha "chữa ngượng" cho ông Trump (Ảnh: Newsweek)
Đệ nhất phu nhân Melania có pha "chữa ngượng" cho ông Trump (Ảnh: Newsweek)

Nhân chuyến công du Anh trong hôm đầu tuần, ông Trump đã có dịp thăm thú những cổ vật trong Bộ sưu tập Hoàng gia Anh trong Cung điện Buckingham. Trong lúc xem các bức tranh và đồ vật quý giá, ông Trump được giới thiệu về bức tượng ngựa làm bằng thiếc mà ông từng tặng Nữ hoàng trong chuyến thăm gần đây nhất, và được hỏi rằng ông có nhận ra bức tượng này hay không.

"Không" - ông Trump nói, theo Guardian.

"Có, đây là một trong những thứ của chúng ta" - Đệ nhất phu nhân Trump lập tức chữa ngượng cho chồng mình.

Được biết, ông Trump đã tặng bức tượng ngựa thiếc cho Nữ hoàng Anh khi họ có cuộc gặp tại Lâu đài Windsor hồi tháng 7 năm ngoái.

Sau khi thông tin xuất hiện trên mạng, nhiều cư dân mạng đã tỏ ý tha thứ cho vị Tổng thống đãng trí. "Và đó là thứ mà ông ấy tặng cho Nữ hoàng Anh" - một người dùng Twitter viết. "Vâng, tôi không nghĩ rằng chồng tôi cũng sẽ nhận ra những món quà mà chúng tôi từng trao cho người khác" - một cư dân mạng khác viết.

Ngay sau đó, trí nhớ của ông Trump đã tốt hơn khi được giới thiệu về cuốn sách thuộc gia tộc MacLeod của người mẹ gốc Scotland của ông. "Đó là cuốn tartan của tôi" - ông Trump lập tức nói.

Tượng ngựa thiếc mà ông Trump tặng Nữ hoàng Anh trong lần gặp gần đây nhất (Ảnh: Newsweek)
Tượng ngựa thiếc mà ông Trump tặng Nữ hoàng Anh trong lần gặp gần đây nhất (Ảnh: Newsweek)

Nữ hoàng Anh cũng chỉ cho ông Trump cùng bà Melania một số giải thưởng golf cùng một bản nháp của bức điện tín mà Vua George VI gửi cho tướng Mỹ Dwight Eisenhower trước ngày mà quân đội Mỹ đổ bộ vào bờ biển của Pháp để đánh phát xít Đức.

Nữ hoàng Anh cũng tặng cho ông Trump cuốn sách "Thế chiến II" của Winston Churchill phiên bản đầu tiên xuất bản năm 1959 đựng trong một hộp da, quốc huy hoàng gia của bà cùng một bộ bút ký Duofold. Nữ hoàng tặng cho bà Melania một chiếc hộp bạc cùng một đồ trang sức bằng sứ được chế tác thủ công.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Mỹ quên về món quà mà ông từng trao cho người khác. Năm ngoái, con trai cả của ông, Donald Trump Jr. cũng thừa nhận rằng cha mình rất hay quên về món quà mà ông từng tặng cho người khác.

"Có một kỳ Giáng sinh, ông ấy tặng tôi một món quà mà chính tay tôi từng tặng ông cách đó chỉ một năm" - ông Trump Jr. nói với Extra TV - "Và tôi nói: "Con chắc chắn bố không nhớ rồi. Bởi con đã tăng bố món quà này trong năm ngoái"".