Bà Lê Diệp Kiều Trang bất ngờ tuyên bố rời bỏ cương vị Giám đốc Facebook Việt Nam

VietTimes -- Cách đây vài giờ, trên trang Facebook cá nhân, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le), Giám đốc Facebook Việt Nam đã bất ngờ tuyên bố rời khỏi vị trí mà bà đang đảm nhiệm.
bà Lê Diệp Kiều Trang, Giám đốc Facebook Việt Nam (ảnh: FB nhân vật)
bà Lê Diệp Kiều Trang, Giám đốc Facebook Việt Nam (ảnh: FB nhân vật)

Sự rời bỏ Facebook của bà Lê Diệp Kiều Trang diễn ra trong thời điểm người khổng lồ mạng xã hội đang chìm vào một cuộc khủng hoảng truyền thông. Facebook bị tố bán dữ liệu người dùng cho công ty thứ ba, đồng thời dùng các công ty truyền thông khác để bôi xấu những người và  các tổ chức đã lên tiếng chỉ trích chính sách của Facebook.

Trên trang cá nhân, bà Lê Diệp Kiều Trang thông báo: " Mình sẽ rời vị trí tại Facebook vào cuối năm nay do không thu xếp được công việc gia đình. Thời gian ở Facebook là một chặng đường vô cùng thú vị, được học hỏi, được xây dựng và dẫn dắt bộ phận kinh doanh của Facebook tại Việt Nam.

Thời gian sắp tới mình cũng không đi đâu xa, sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, và cho một vài ý tưởng mới. Xin cám ơn Facebook, những đồng nghiệp, những người bạn mới đã cho mình một hành trình thú vị với nhiều kỷ niệm".

Theo nguồn tin từ Zing.vn thì trong thời gian làm việc tại Facebook Việt Nam, bà Lê Diệp Kiều Trang đã gặp một số trục trặc với các nhân sự ở đây.

Bà Trang bắt đầu nhậm chức Giám đốc Facebook Việt Nam từ ngày 20/3/2018. 

bà Kiều Trang thông báo mình sẽ rời Facebook
 bà Kiều Trang thông báo mình sẽ rời Facebook

Sinh năm 1980, bà Kiều Trang xuất thân là ái nữ của ông Lê Văn Trí, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Miền Nam - CASUMINA.

Năm 15 tuổi, bà Trang đã lấy bằng C và được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành. Bà cũng là thủ khoa tuyển sinh đầu vào và thủ khoa tốt nghiệp của trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM).

Năm 1998, bà nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford. Bà Kiều Trang là thạc sĩ thủ khoa ngành kinh tế học ở ĐH Oxford (Anh) khóa 2003 – 2005.

Năm 2005, bà về Việt Nam làm việc 3 năm tại Ngân hàng HSBC trước khi chuyển sang Mỹ cùng chồng.

Bà Kiều Trang và chồng gặp gỡ lần đầu vào năm 2006 tại TP.HCM, trong lần về nước tham gia vào dự án Đại Học Trí Việt của bà Tôn Nữ Thị Ninh - nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu (EU) và tại Bỉ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam.

Năm 2008 bà cùng chồng là Sonny Vũ sang Mỹ định cư và về làm việc tại Thung lũng Silicon. Tại đây, cô tiếp tục được học bổng Legatum của Trường Quản trị Sloan của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và tốt nghiệp thủ khoa gành thạc sĩ quản trị kinh doanh năm 2011.

Sau khi tốt nghiệp, bà đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.

Đến tháng 1/2018, bà Kiều Trang nghỉ việc tại Mc Kinsey để về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty Misfit Wearables của chồng. 

Công ty Misfit Wearables được ông Sonny Vũ cùng cộng sự là ông John Sculley, cựu CEO của Apple, thành lập hồi tháng 10/2011. Misfit Wearbles là một startup chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và đo mức vận động của cơ thể, nhận được khá nhiều vốn đầu tư từ các "đại gia" trên thế giới trong đó có thể kể đến tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành.

Misfit về Việt Nam vào giữa năm 2015. Trụ sở tại Việt Nam của công ty này có hơn 100 nhân viên, chịu trách nhiệm tập trung chuyên sâu phát triển nghiên cứu những thuật toán cảm ứng cao cấp, phát triển và thiết kế phần mềm cho sản phẩm. Còn trụ sở ở Mỹ đảm nhận khâu thiết kế và phần cứng sản phẩm.

Sản phẩm Misfit bao gồm các thiết bị thể thao thông minh như vòng tay hỗ trợ sức khỏe, đồng hồ, hoặc các sản phẩm cho ngôi nhà thông minh như màn ngủ và bóng đèn thông minh.

Cuối năm 2015, Msfit Wearbles được Fossil Group, tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ, mua lại với giá 260 triệu USD. Sau khi bán công ty, bà Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam.

Đến ngày 9/3, cộng đồng startup Việt Nam khá bất ngờ khi bà Kiều Trang tuyên bố rời Fossil Việt Nam, cùng lúc ông Sonny Vũ cũng rút khỏi vị trí Tổng giám đốc Công nghệ của Fossil.

Nhiều người đồn đoán vợ chồng bà Kiều Trang sẽ tiếp tục tham gia một Start-up mới, nhưng bà lại chọn Facebook để có thể phát huy được kinh nghiệm làm việc của mình cả ở Việt Nam lẫn nước ngoài để kết nối cộng đồng doanh nghiệp tốt hơn.