Bà Lê Diệp Kiều Trang bất ngờ làm Tổng giám đốc Go-Viet

VietTimes -- Go-Viet vừa chính thức tuyên bố bổ nhiệm bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) giữ vị trí tân Tổng giám đốc. Việc bổ nhiệm Tổng giám đốc mới của hãng này được thực hiện sau hơn 20 ngày kể từ khi ông Nguyễn Vũ Đức và bà Nguyễn Bảo Linh chính thức rời vị trí Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc.
Lê Diệp Kiều Trang cùng chồng là Sonny Vũ, hai nhà khởi nghiệp nổi tiếng. Ảnh: Facebook Christy Le
Lê Diệp Kiều Trang cùng chồng là Sonny Vũ, hai nhà khởi nghiệp nổi tiếng. Ảnh: Facebook Christy Le

Thông báo của Go-Viet khẳng định, bà Trang sẽ dẫn dắt công ty trong giai đoạn tăng trưởng tiếp theo, khi GO-VIET hiện đã là một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao nhận hàng đầu Việt Nam.

Được biết, vào cuối năm 2018, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) bất ngờ tuyên bố rời vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam sau một thời gian ngắn gắn bó. Sự rời bỏ Facebook của bà Lê Diệp Kiều Trang được đánh giá là diễn ra trong bối cảnh người khổng lồ mạng xã hội đang chìm vào một cuộc khủng hoảng truyền thông: Facebook bị tố bán dữ liệu người dùng cho công ty thứ ba, đồng thời dùng các công ty truyền thông khác để bôi xấu những người và  các tổ chức đã lên tiếng chỉ trích chính sách của Facebook.

Còn về phía Go-Viet, chiều 29/3 vừa qua, Go-Viet phát đi thông cáo chính thức ông Nguyễn Vũ Đức, Tổng giám đốc Go-Viet và bà Linh Nguyễn, Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển Go-Viet sẽ cùng rời vị trí. 

Cả hai vị lãnh đạo này sẽ trở thành cố vấn cho Go-Viet, Go-Jek và tiếp tục làm việc tại Việt Nam. Những thành viên còn lại của ban lãnh đạo của Go-Viet sẽ tiếp quản việc quản lý các hoạt động hàng ngày của công ty.

Ngoài ra, theo nguồn tin riêng của VietTimes, hai lãnh đạo cấp cao nói trên của Go-Viet đã yêu cầu Go-Viet và Go-Jek trả khoản tiền đền bù 800.000 USD để thôi việc. 

GoJek gia nhập Việt Nam với tên Go-Viet, đã mở rộng thêm dịch vụ giao thức ăn (Go-Food), giao hàng (Go-Send) bên cạnh dịch vụ xe 2 bánh (Go-Bike) và tuyên bố có kế hoạch sớm ra mắt dịch vụ gọi xe 4 bánh.  

Khi mới có mặt tại thị trường, Go-Viet không thu chiết khấu với tài xế xe hai bánh. Tuy nhiên, từ đầu năm 2019, hãng này áp dụng thu chiết khấu 20% - mức phí tương đương với đối thủ Grab - với dịch vụ Go-Bike, Go-Food, Go-Send. Điều này làm nhiều tài xế đặt dấu hỏi về năng lực hoạt động của Go-Việt và manh nha ý định chuyển sang đầu quân cho ứng dụng khác.