Bà Hillary Clinton "vỗ mặt" ứng viên đảng Dân chủ Bernie Sanders: "Chả ai thích ông ta cả!"

VietTimes -- Bà Hillary Clinton mới đây lên tiếng chỉ trích chiến dịch tranh cử của cựu đối thủ đảng Dân chủ Bernie Sanders trong một đoạn phim tài liệu mới, trong đó bà nói rằng ông ta là một thượng nghị sĩ hoạt động không hiệu quả và đạt được ít thành tựu bởi "không ai thích ông ta cả".
Bà Clinton chỉ trích chiến dịch của ông Bernie Sanders vì thường xuyên tung đòn công kích và mạt sát nữ đối thủ (Ảnh: Politico)
Bà Clinton chỉ trích chiến dịch của ông Bernie Sanders vì thường xuyên tung đòn công kích và mạt sát nữ đối thủ (Ảnh: Politico)

Bà Clinton cũng bàn về tranh chấp mới đây giữa ông Sanders và ứng viên đối thủ Elizabeth Warren xung quanh khả năng đắc cử của phụ nữ, nói rằng ông Sanders đã cho thấy một ví dụ "điển hình" về cái cách mà chiến dịch của ông công kích các nữ đối thủ.

Lời chỉ trích trên, được đưa ra trong một đoạn phim tài liệu của kênh Hulu trình chiếu tại Liên hoan Phim Sundance hồi cuối tuần trước, đã nhắc lại sự phẫn nộ chưa nguôi nhằm vào phía ông Sanders kể từ sau kỳ bầu cử Tổng thống năm 2016. Những người ủng hộ bà Clinton cáo buộc những người ủng hộ ông Sanders đã hủy diệt bà bằng làn sóng chỉ trích kịch liệt, từ đó giúp ông Donald Trump đắc cử trong năm đó.

"Ông ta ở trong Quốc hội suốt nhiều năm. Ông ta chỉ có một thượng nghị sĩ ủng hộ. Chả ai thích ông ta, không ai muốn làm việc với ông ta, ông ta chả hoàn thành được việc gì" - bà Clinton nói trong đoạn phim tài liệu.

Khi được phóng viên tờ Hollywood Reporter hỏi rằng những đánh giá trên vẫn được giữ vững? Bà Clinton trả lời: "Phải, đúng như vậy".

Ông Sanders nói trong một tuyên bố mới đây rằng "điều mà tôi tập trung hiện tại là một khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử Mỹ: Phiên tòa xét xử ông Donald Trump. Cùng nhau, chúng ta sẽ tiến bước và đánh bại vị Tổng thống nguy hiểm nhất trong lịch sử nước Mỹ".

Bà Clinton cho hay bà không cam kết sẽ ủng hộ và vận động giúp ông Sanders để ông này giành vị trí ứng viên đại diện đảng Dân chủ trong năm nay bởi cuộc đua trong đảng rất cạnh tranh, nhưng bà chỉ trích chiến dịch của ông Sanders vì thường xuyên tung ra những đòn công kích và lời mạt sát.

"Tuy nhiên, tôi muốn nói rằng không chỉ là ông ta, mà đó là một thứ văn hóa bao quanh ông ta. Nó xuất hiện cả ở đội ngũ chiến dịch của ông ta, những người ủng hộ ông ta...họ luôn tung những đòn công kích không ngừng tới các ứng viên đối thủ, đặc biệt là nhằm vào phụ nữ" - bà Clinton nói với tờ Hollywood Reporter.

Nhắc tới vụ tranh chấp mới đây - khi ông Sanders nói với bà Warren trong cuộc trò chuyện riêng rằng một phụ nữ không thể đánh bại được ông Trump - bà Clinton chỉ ra rằng bà từng có nhiều hơn ông Trump 3 triệu phiếu bầu phổ thông trong kỳ bầu cử năm 2016.

Bà Clinton nói rằng vụ tranh chấp như trên đã trở thành điển hình với chiến dịch của ông Sanders, nhấn mạnh rằng ông Sanders cũng từng chỉ trích bà là không đủ tiêu chuẩn bất chấp thực tế bà có rất nhiều kinh nghiệm chính trường - từng giữ chức Ngoại trưởng và là một thượng nghị sĩ Mỹ.

Bà Clinton cũng kêu gọi giới cử tri Mỹ "lựa chọn một vị Tổng thống, người sẽ đoàn kết chúng ta, và không làm ngơ, không khuyến khích hành vi mạt sát, công kích, hạ thấp nhân phẩm người khác mà chúng ta đang thấy trong chính quyền hiện tại".