Australia sẽ đào tạo về tình báo tội phạm mạng đầu tiên trên thế giới

Reuters đưa tin Australia ngày 3/3 cho biết nước này sẽ đưa vào giảng dạy một chương trình đại học đầu tiên trên thế giới về đào tạo chuyên gia phân tích tình báo trong cuộc chiến chống lại tội phạm mạng.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Khóa học này được đưa ra sau khi xuất hiện các phương thức chuyển tiền tiên tiến mà các nhóm vũ trang và tội phạm có tổ chức đã sử dụng trong thời gian qua.

Việc đưa ra chương trình đào tạo trên cho thấy nỗ lực hơn nữa của Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull trong việc siết chặt các phương thức chuyển tiền trong bối cảnh có những quan ngại rằng các nhóm vũ trang và tội phạm có tổ chức đang sử dụng công nghệ như "trang web đen" và mã hóa tiền tệ để che giấu các khoản giao dịch.

Năm ngoái, Thủ tướng Turnbull đã tăng cường vai trò của cơ quan kiểm soát tiền tệ có tên là Trung tâm Phân tích và Báo cáo Giao dịch Australia (AUSTRAC) và nhất trí chia sẻ với Trung Quốc thông tin tình báo về tội phạm tài chính.

Bộ trưởng Tư pháp Australia Michael Keenan ngày 3/3 nói rằng AUSTRAC sẽ bắt đầu giảng dạy "Khóa học Phân tích Tình báo Tài chính" sau khi 16 nhà phân tích thực thi pháp luật tham gia một khóa học thử nghiệm.

Đây sẽ là chương trình giảng dạy tương đương bằng cấp đại học đầu tiên trên thế giới.

Ngoài ra, Bộ trưởng Keenan nói thêm rằng AUSTRAC đã thiết lập quan hệ đối tác chính thức với các tổ chức tài chính, thuế và thực thi pháp luật, để phối hợp thu thập thông tin liên quan.

Theo Vietnam+