Australia khẳng định chưa cần thiết đưa ra lệnh cấm đối với TikTok

Thủ tướng Scott Morrison khẳng định Chính phủ Australia vẫn luôn 'để mắt' tới TikTok, nhưng chưa có bằng chứng nào cho thấy cần thiết đưa ra lệnh cấm đối với nền tảng xã hội trực tuyến này.

Biểu tượng ứng dụng TikTok. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Australia hiện chưa quyết định đưa ra lệnh cấm ứng dụng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc hoạt động tại nước này.

Tuy nhiên, Thủ tướng Scott Morrison đã cảnh báo người dùng trong nước về khả năng bị rò rỉ thông tin cá nhân khi sử dụng ứng dụng đang rất thịnh hành này.

Theo phóng viên tại Sydney, trong bài phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen ngày 5/8, Thủ tướng Morrison cho biết hiện chưa có bất cứ cơ sở nào cho thấy lợi ích an ninh quốc gia đang bị đe dọa hay dữ liệu riêng tư của công dân Australia đang bị xâm phạm.

Ông khẳng định Chính phủ Australia vẫn luôn "để mắt" tới TikTok, nhưng chưa có bằng chứng nào cho thấy cần thiết đưa ra lệnh cấm đối với nền tảng xã hội trực tuyến này.

Việc TikTok ngày càng trở nên phổ biến hơn tại Australia đã khiến nhiều người trở nên lo ngại về vấn đề an ninh và quyền riêng tư có khả năng bị xâm phạm. Đã có một số ý kiến đệ trình lên Chính phủ Australia, yêu cầu ban hành một lệnh cấm nhằm vào TikTok.

Hồi tháng trước, Thủ tướng Morrison đã hé lộ thông tin cho biết Chính phủ Australia đang xem xét "rất chặt chẽ" ứng dụng thuộc sở hữu của Trung Quốc và nhiều cơ quan - trong đó bao gồm cả Ủy ban chống can thiệp nước ngoài của Quốc hội Australia - sẽ có nhiệm vụ điều tra xem liệu TikTok có gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia hay không.

Tại Mỹ, hôm 3/8, Tổng thống Donald Trump đã ra tuyên bố hoạt động của TikTok tại nước này sẽ chấm dứt từ ngày 15/9 tới, trừ khi chi nhánh của TikTok ở Mỹ được bán cho một công ty Mỹ.

Trước đó một ngày, Microsoft bất ngờ hé lộ thông tin đang theo đuổi thỏa thuận mua lại một phần chi nhánh TikTok từ công ty mẹ ByteDance.

Nếu thỏa thuận thành công, Microsoft sẽ trở thành công ty chủ quản của TikTok tại Mỹ và có khả năng cả ở Canada, Australia và New Zealand./.

Theo VietnamPlus