Asus giới thiệu PC tí hon hỗ trợ 4K

Tuy có ngoại hình nhỏ gọn tựa như những mẫu PC tí hon Raspberry Pi, nhưng Asus Tinker Board có thể chơi tốt nội dung 4K và âm thanh 24-bit.
Asus giới thiệu PC tí hon hỗ trợ 4K
Asus giới thiệu PC tí hon hỗ trợ 4K

Asus Tinker Board là mẫu máy tính tí hon vừa được Asus âm thầm ra mắt như là một đối thủ mới của dòng máy tính Raspberry Pi hướng đến nhóm khách hàng cần một nền tảng phần cứng mạnh mẽ, nhưng vẫn mang ngoại hình nhỏ gọn, tiết kiệm tối đa không gian làm việc và giải trí.

So với các mẫu PC tí hon Raspberry Pi, Asus Tinker Board nhìn chung cũng rất nhỏ gọn song vẫn đảm bảo hỗ trợ đầy đủ giao tiếp cần thiết cho nhu cầu kết nối của người dùng. Tuy nhiên, so với các dòng máy tính tí hon của đối thủ, Asus Tinker Board có phần hấp dẫn hơn vì được đảm bảo có thể chơi tốt nội dung 4K cũng như âm thanh số chuẩn 24-bit. Để làm được điều này, Asus trang bị cho Tinker Board bộ xử lý lõi tứ ARM Cortex-A17 xung nhịp 1,8GHz, RAM LPDDR3 dung lượng 2GB. Mẫu PC tí hon Asus Tinker Board cũng được tích hợp Wi-Fi 802.11b/g/n, Bluetooth 4.0 + EDR, Ethernet và cả giao tiếp cho nhu cầu kết nối thêm phần cứng hỗ trợ.

Mẫu PC tí hon Asus Tinker Board cũng chỉ cần nguồn điện 5V, 2A cấp qua ngõ micro USB để hoạt động. Tuy ngoại hình nhỏ gọn, nhưng Asus Tinker Board vẫn trang bị 4 ngõ USB 2.0, ngõ xuất hình ảnh chất lượng cao HDMI 2.0, đầu đọc thẻ microSD. Tựa như Raspberry Pi, Asus Tinker Board cũng hỗ trợ nền tảng Debian Linux.

Asus Tinker Board hiện có giá bán ở mức 68 USD.

Theo PC World VN