Asanzo trở lại sau 'bão', sắp ra mắt smartphone 3 camera giá rẻ

Sau những ồn ào về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, Asanzo trở lại với việc sẽ tung ra thị trường một chiếc smartphone 3 camera, giá dưới 3 triệu đồng.

Asanzo vừa gửi thư mời đến truyền thông, cho biết sẽ ra mắt smartphone mới vào ngày 14/11. Sự kiện “họp mặt và giao lưu” được tổ chức tại TP.HCM, với một chiếc điện thoại có camera hỗ trợ trí tuệ nhân tạo sẽ được giới thiệu.

Thư mời Asanzo gửi giới truyền thông.

Chiếc smartphone sắp ra mắt sẽ nằm ở tầm giá dưới 3 triệu đồng, chạy bộ xử lý MediaTek Helio. Sản phẩm sẽ được bán ở các kênh truyền thống hiện nay của Asanzo, không nghe nói đến việc bán ở các chuỗi bán lẻ lớn.

Nhìn trên thư mời có thể thấy smartphone này có 3 camera phía sau. Camera này chắc chắn sẽ có chức năng chụp ảnh xóa phông, hỗ trợ làm đẹp. Ngoài ra, camera còn lại có thể chụp ảnh góc rộng hoặc/và chụp ảnh zoom xa.

Thông thường, tính năng AI (trí tuệ nhân tạo) trên camera sẽ hỗ trợ làm đẹp gương mặt, hoặc/và nhận diện các khung cảnh để tự động tinh chỉnh cho ảnh đẹp hơn. Với mức giá dưới 3 triệu đồng, không nhiều smartphone có camera hỗ trợ trí tuệ nhân tạo.

Trước đây Asanzo từng ra mắt smartphone, bán ở các kênh truyền thống của công ty - tức các cửa hàng chuyên bán các mặt hàng điện máy nhỏ trên khắp Việt Nam. Điện thoại Asanzo vẫn chưa từng được bán ở các hệ thống lớn, như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn Thông A... Chỉ một số mặt hàng điện máy của công ty, như tivi, được bày bán phổ biến ở Điện máy Xanh, Nguyễn Kim, Lazada,...

Những smartphone đầu tiên của Asanzo hồi năm 2017. Ảnh: Hải Đăng

Asanzo mấy tháng trước dính lùm xùm trong vụ việc Báo Tuổi Trẻ cáo buộc một số mặt hàng của công ty mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng xem xét. Nguồn tin từ Asanzo cho biết công ty vẫn đang hoạt động kinh doanh bình thường.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/asanzo-tro-lai-sau-bao-sap-ra-mat-smartphone-3-camera-gia-re-192389.ict