Apple yêu cầu đặt nút 'Đăng nhập với Apple' ở trên Google, Facebook

Theo một hướng dẫn thiết kế ứng dụng, Apple đã yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng đặt nút 'Đăng nhập với Apple' trước các nút đăng nhập bằng tài khoản Facebook, Google trong ứng dụng iPhone, iPad.

(Nguồn: Cnet)

Theo một hướng dẫn thiết kế ứng dụng mới được phát hành, Apple đã yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng đặt nút "Đăng nhập với Apple" (Sign in with Apple) trước các nút đăng nhập bằng tài khoản Facebook, Google trong ứng dụng iPhone và iPad.

Động thái này rất có ý nghĩa với Apple vì người dùng thường chọn tùy chọn đăng nhập mặc định hoặc hàng đầu trên các ứng dụng. Và Apple sẽ yêu cầu các ứng dụng phải tích hợp nút "Đăng nhập với Apple" của mình nếu muốn cung cấp các tùy chọn để đăng nhập bằng Facebook hoặc Google.

Apple đã ra mắt tiết lộ nút nút "Đăng nhập với Apple" vào ngày 4/6, nhấn mạnh sự riêng tư của người dùng và cũng giới thiệu một tính năng tạo ngẫu nhiên một địa chỉ email để tránh tiết lộ email thật của người dùng.

Nhiều người tiêu dùng chọn đăng nhập vào các ứng dụng độc lập bằng tài khoản của họ từ Google hoặc Facebook vì điều này giúp bỏ qua những rắc rối khi phải tạo và nhớ tên người dùng và mật khẩu riêng biệt cho nhiều ứng dụng khác nhau.

Nhưng các nút đăng nhập này có thể gửi lại một số dữ liệu cho nhà sản xuất ứng dụng về thói quen trực tuyến của người dùng.

Phó Chủ tịch Apple, Craig Federighi trong một bài phát biểu ngày 4/6 cho biết, Apple đang tìm cách cung cấp cho người dùng một tùy chọn riêng tư hơn và các nhà phát triển ứng dụng cung cấp cách đăng nhập nhanh một bước mà không cần gửi dữ liệu người dùng cho một công ty khác.

Trong thông cáo báo chí về bản cập nhật hướng dẫn đánh giá App Store của mình, Apple cho biết nút đăng nhập của họ sẽ được yêu cầu như một tùy chọn cho người dùng trong các ứng dụng hỗ trợ đăng nhập của bên thứ ba vào cuối năm nay.

Quy tắc trên của Apple dường như không áp đặt các yêu cầu đối với các ứng dụng có hệ thống đăng nhập riêng và không sử dụng các nút đăng nhập của bên thứ ba từ Google hoặc Facebook, chẳng hạn như các ứng dụng từ nhà sản xuất trò chơi Nintendo Co Ltd.

Nút "Đăng nhập với Apple" cũng hoạt động trên các trang web. Việc sử dụng nó sẽ không được yêu cầu bởi Apple không nắm quyền chi phối các trang web như các ứng dụng trên cửa hàng App Store, nhưng hướng dẫn của Apple vẫn yêu cầu nnút đăng nhập này phải được đặt vị trí hàng đầu nếu được sử dụng./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/apple-yeu-cau-dat-nut-dang-nhap-voi-apple-o-tren-google-facebook/573130.vnp