Apple Watch tới đây có thể giúp theo dõi chứng hen suyễn ở trẻ

CNBC dẫn các nguồn thạo tin cho biết Apple đã mua Tueo Health, một công ty khởi nghiệp nhỏ phát triển một hệ thống để giúp cha mẹ theo dõi các triệu chứng hen suyễn ở trẻ đang ngủ.

Ứng dụng Sức khỏe của Apple. (Nguồn: Getty Images)

CNBC dẫn các nguồn thạo tin cho biết Apple đã mua Tueo Health, một công ty khởi nghiệp nhỏ phát triển một hệ thống để giúp cha mẹ theo dõi các triệu chứng hen suyễn ở trẻ đang ngủ.

Không rõ Apple đã trả bao nhiêu tiền cho thương vụ Tueo Health. Công ty khởi nghiệp này đã huy động được một vòng gọi vốn nhỏ trị giá 1,1 triệu USD trong năm 2017.

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Tueo, Bronwyn Harris và giám đốc điều hành Anura Patil đã thay đổi hãng quản lý của họ thành Apple trên hồ sơ LinkedIn vào cuối năm 2018. Như vậy, có khả năng vào khoảng thời gian này Apple đã hoàn thành việc mua lại Tueo Health.

Phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận về thông tin trên.

Tueo Health đang phát triển một ứng dụng di động hoạt động với các cảm biến hô hấp giúp kiểm soát các triệu chứng hen suyễn ở trẻ em. Ứng dụng này sẽ gửi thông báo cho phụ huynh nếu hơi thở của con họ thay đổi vào ban đêm.

Apple đã và đang bổ sung thêm nhiều tính năng cho sức khỏe trên các sản phẩm của mình, đặc biệt là Apple Watch. Phiên bản mới nhất của Apple Watch có thể thực hiện đo điện tâm đồ và phát hiện khi người dùng bị đột quỵ.

Theo Bloomberg, Apple cũng dự kiến sẽ tân trang lại ứng dụng Sức khỏe cho iPhone với các tính năng mới như theo dõi chu kỳ kinh nguyệt như một phần của bản cập nhật iOS 13. Apple dự kiến sẽ công bố các tính năng iOS 13 mới của mình tại hội nghị các nhà phát triển hàng năm vào ngày 3/6.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/apple-watch-toi-day-co-the-giup-theo-doi-chung-hen-suyen-o-tre/571340.vnp