Apple Watch sắp cho phép người dùng thay mặt đồng hồ bên thứ ba

Từ khi Apple Watch được giới thiệu đến nay, các nhà phát triển đã luôn mong muốn được tạo và sử dụng các mặt đồng hồ của chính mình, thay vì các mặt đồng hồ nhàm chán do Apple, hay một số đối tác như Pixar và Disney tích hợp sẵn.

Có rất nhiều lý do giải thích cho việc thiếu vắng các mặt đồng hồ bên thứ ba, nhưng chủ yếu là Apple muốn kiểm soát trải nghiệm và thương hiệu càng nhiều càng tốt.

Tuy nhiên, theo 9to5mac, các dòng mã trên hệ điều hành watchOS 4.3.1 cho thấy điều này sẽ thay đổi trong tương lai. Một thành phần trong framework NanoTimeKit - vốn đảm nhiệm việc hiển thị các mặt đồng hồ - được tích hợp một máy chủ công cụ nhà phát triển mà nhiều khả năng nhằm mục đích giao tiếp với ứng dụng Xcode trên Mac. Một trong những phương thức (method) của nó chứa một đoạn log rất thú vị như sau:

Có thể thấy từ hình ảnh trên, tính năng này hiện chưa được đưa vào Apple Watch, nhưng Apple đã lên kế hoạch sẵn từ trước. Có thể tính năng này sẽ xuất hiện trên watchOS 5, hoặc cũng có thể bị hủy bỏ. Nhưng nếu Apple quyết định đưa tính năng này lên Apple Watch thì quả là một điều tuyệt vời, bởi người dùng sẽ có thể thoải mái sáng tạo hơn nữa với các mặt đồng hồ mới dành cho chiếc Apple Watch vốn có thiết kế rất đẹp của mình.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2463854/apple-watch-sap-cho-phep-nguoi-dung-thay-mat-dong-ho-ben-thu-ba