Apple vô tình tiết lộ thông tin về mẫu iPhone của năm 2019?

Trang Patently Apple mới đây đưa tin Apple đã vô tình để lộ thông tin về mẫu iPhone tương lai, có thể là mẫu năm 2019 trong một hồ sơ xin đăng ký bản quyền công nghệ.

Một mẫu concept iPhone 2019.

Trang Patently Apple mới đây đưa tin Apple đã vô tình để lộ thông tin về mẫu iPhone tương lai, có thể là mẫu năm 2019 trong một hồ sơ xin đăng ký bản quyền công nghệ.

Theo Patently Apple, hồ sơ bản quyền công nghệ mà Apple nộp lên cơ quan quản lý của Mỹ cho thấy chi tiết sự trở lại của Touch ID và cách thức hoạt động của nó cùng với Face ID trong iPhone mới. Hơn nữa, đây là Touch ID không giống như bất cứ điều gì người dùng iPhone đã trải nghiệm trước đây.

Lấy cảm hứng từ các đối thủ, Apple đã xây dựng Touch ID ẩn dưới màn hình của iPhone. Ví dụ: bằng sáng chế của Apple cho thấy Touch ID hoạt động như một bản sao lưu của Face ID để mở khóa iPhone đồng thời nó cũng có thể hoạt động như một phương thức xác thực độc lập.

Đây được cho là lần rò rỉ thứ hai của Apple về chi tiết Touch ID ẩn dưới màn hình chỉ trong một tháng. Trước đó cũng trong tháng 12, Apple cũng đã nộp bằng sáng chế Touch ID mới do kỹ sư Dale Setlak của Authenticec, công ty Apple đã mua vào năm 2012 để nắm giữ công nghệ xung quanh Touch ID.

Việc trở lại Touch ID trên iPhone được cho là do tính tiện lợi và bảo mật của công nghệ xác thực này.

Đầu tiên, chắc chắn có những lúc mở khóa điện thoại bằng dấu vân tay sẽ thuận tiện hơn so với việc đưa máy điện thoại lên quét khuôn mặt. Thứ hai, sức mạnh thực sự của bảo mật sinh trắc học không phải là sự cô lập mà là sự kết hợp. Xác thực đồng thời bằng cả dấu vân tay và khuôn mặt là vô cùng mạnh mẽ.

Tuy nhiên, việc trở lại Touch ID có thể sẽ không khiến iPhone 2019 tạo được sức hút lớn với người tiêu dùng khi mẫu điện thoại này được cho là sẽ thiếu hỗ trợ mạng 5G và thiết kế bề ngoài giống như các mẫu iPhone đương nhiệm./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/apple-vo-tinh-tiet-lo-thong-tin-ve-mau-iphone-cua-nam-2019/542969.vnp