Apple tuyên bố hủy bỏ hoàn toàn sạc không dây AirPower: Vì sao?

VietTimes – Trong một động thái rất hiếm hoi và bất ngờ, Apple tuyên bố chính thức hủy bỏ dòng sản phẩm sạc không dây AirPower. Trong quá khứ, Apple chỉ trì hoãn ra mắt sản phẩm chứ chưa bao giờ hủy bỏ hoàn toàn một sản phẩm đã được công bố.
Ông Tim Cook giới thiệu sạc không dây AirPower tại sự kiện ra mắt iPhone X (ảnh: Business Insider)
Ông Tim Cook giới thiệu sạc không dây AirPower tại sự kiện ra mắt iPhone X (ảnh: Business Insider)

Trong một tuyên bố được đưa ra sáng nay (30/3), ông Dan Riccio, Phó Chủ tịch Apple cho biết: “"Sau nhiều nỗ lực, chúng tôi đã kết luận AirPower sẽ không đạt được các tiêu chuẩn cao của hãng và chúng tôi quyết định hủy dự án. Chúng tôi xin lỗi những khách hàng đang mong chờ sự ra mắt này. Apple vẫn tin rằng tương lai của các thiết bị sẽ là không dây và chúng tôi cam kết sẽ đem lại những trải nghiệm không dây tốt hơn cho khách hàng”.

TechCrunch là trang công nghệ đầu tiên đăng tải phát biểu này của Phó Chủ tịch Apple. Tin tức sau đó lan truyền nhanh chóng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Quyết định không phát hành AirPower được đưa ra sau khi các báo cáo cho thấy Apple đã gặp phải các vấn đề sản xuất liên quan đến kiểm soát độ nóng của thiết bị. Apple lần đầu tiên giới thiệu về AirPower là khi hãng này tổ chức sự kiện ra mắt iPhone X vào năm 2017 và đã lên kế hoạch trình làng AirPower vào năm 2018. Sản phẩm được thiết kế để sạc cùng lúc ba thiết bị và Apple đã quảng cáo đây là cách thuận tiện để sạc iPhone, Apple Watch và AirPods cùng lúc.

Hồi đầu tháng này, Apple đã đưa ra một số thông tin mới về các thiết bị phần cứng của hãng. Apple nói rằng tai nghe không dây AirPods thế hệ hai có thể được phát hành cùng với một bộ sạc không dây tùy chọn. Điều này làm dấy lên những suy đoán Apple sẽ sớm cho lên kệ bộ sạc AirPower, đặc biệt khi hình ảnh của bộ sạc này xuất hiện trên bao bì của một số khách hàng đã đặt mua AirPods.

Không rõ chính xác lý do tại sao Apple lại hủy bỏ AirPower. Nhưng blogger John Gruber – người chuyên săn tin về Apple – nói rằng ông đã được nghe về một vấn đề với thiết kế đa cuộn dây của bộ sạc khiến nó trở nên quá nóng. "Có những kỹ sư đã xem thiết kế của AirPower và nói rằng nó không bao giờ có thể hoạt động được", Gruber viết.

Điều này phù hợp với những gì phóng viên Matthew Panzarino của TechCrunch đã nghe. "Cụ thể, tôi đã nghe nói rằng chúng chạy quá nóng vì các cuộn dây cảm ứng quá gần với nhau, đòi hỏi phải quản lý năng lượng rất, rất thận trọng", ông Matthew viết.

Hủy bỏ một sản phẩm sau khi nó được công bố là một động thái hiếm hoi của Apple. Trong quá khứ, Táo khuyết đã từng trì hoãn việc ra mắt sản phẩm mới, chẳng hạn như AirPods thế hệ đầu tiên , nhưng việc hủy bỏ một thiết bị mới hoàn toàn là điều rất bất thường.