Apple 'trình làng' MacBook Pro 16 inch mới, loại bỏ bàn phím 'bướm'

Với MacBook Pro 16 inch mới, đây là lần đầu tiên Apple thiết kế lại bàn phím kể từ năm 2015, khi chuyển về bàn phím kiểu cắt kéo đã được cải tiến, cung cấp độ bền và hành trình phím dài hơn.

MacBook Pro 16 inch mới. (Nguồn: CNBC)

Ngày 13/11, Apple đã "trình làng" chiếc MacBook Pro 16 inch mới, thay thế cho mẫu máy tính xách tay MacBook Pro 15 inch cao cấp.

Với MacBook Pro 16 inch mới, đây là lần đầu tiên Apple thiết kế lại bàn phím kể từ năm 2015, khi chuyển về bàn phím kiểu cắt kéo đã được cải tiến, cung cấp độ bền và hành trình phím dài hơn.

Từ 2015 đến nay, các bàn phím trên máy tính xách tay MacBook sử dụng phím bấm được gọi là cánh bướm dễ gặp phải nhiều vấn đề, như kẹt phím và lỗi chính tả.

Mặc dù màn hình được nâng lên 16 inch nhưng Apple vẫn giữ cho thiết bị có kích thước tương tự MacBook Pro 15 inch. Điều này có được là do các đường bo viền màn hình nhỏ hơn 34% so với trước đây. Màn hình MacBook Pro mới sắc nét, đẹp và sáng hơn. Apple cho biết, đó là màn hình tốt nhất trong dòng máy tính MacBook.

Apple đã bổ sung bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ chín mới và nâng cấp đồ họa lên chip AMD 5300 và 55000 mới nhất.

Apple cũng tăng sức mạnh cho mẫu máy tính mới khi kéo dài thời lượng pin. MacBook Pro năm nay có được thời lượng pin 11 giờ, lâu hơn một giờ so với MacBook Pro năm ngoái. Apple trang bị bộ sạc USB-C nhanh hơn có thể làm đầy pin MacBook Pro 16 inch chỉ trong 2,5 giờ, khi sạc ở chế độ cạn kiệt pin.

Hệ thống loa ngoài và bàn phím của MacBook Pro 16 inch mới. (Nguồn: CNBC)

Hệ thống loa ngoài và micro tích hợp cũng được nâng cấp trong tay MacBook Pro 16 inch.

MacBook Pro 16 inch mới, có hai phiên bản. Phiên bản đầu tiên có giá 2.399,99 USD, cầu hình máy: bộ xử lý Intel 6 nhân, dung lượng ổ cứng 512GB và chip đồ họa AMD Radeon 5300. Phiên bản thứ hai, có giá 2.799 USD, cấu hình máy: bộ xử lý 8 nhân, dung lượng lưu trữ 1 terabyte và chip đồ họa AMD 5500.

Máy được mở đặt hàng trước ngay trong ngày 13/11 và sẽ lên kệ các cửa hàng bán lẻ vào cuối tuần này.

Máy tính Mac hiện vẫn là một mảng kinh doanh ổn định của Apple khi tạo ra doanh thu hàng năm khoảng 25 tỷ USD. Máy tính xách tay MacBook Pro là dòng máy tính xách tay cao cấp nhất của Apple và nó được phân biệt bởi bộ vi xử lý nhanh hơn và màn hình lớn hơn.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/apple-trinh-lang-macbook-pro-16-inch-moi-loai-bo-ban-phim-buom/607243.vnp