Apple sẽ thay đổi cách đặt tên iPhone từ năm nay?

Sau khi bỏ qua phiên bản iPhone 7s và giới thiệu bộ ba iPhone 8/8 Plus, iPhone X vào năm ngoái, Apple có thể sẽ thay đổi cách đặt tên cho iPhone mới kể từ năm nay.

Theo PhoneArena, nguồn tin từ AppleInsider cho rằng Táo khuyết sẽ "đơn giản hóa" cách đặt tên những chiếc iPhone ra mắt từ 2018. Thực chất động thái này không mới mẻ gì với Apple, hãng đã làm điều tương tự với dòng iPad 9.7 inch, từng được đánh số như iPad 2, iPad 4 nhưng từ thế hệ thứ 5 ra mắt năm ngoái, tên của nó chỉ đơn giản là "iPad".

Theo nhà phân tích Guggenheim, phiên bản iPhone màn hình LCD sẽ có tên là iPhone, trong khi bản cao cấp vẫn giữ lại hậu tố "X" để phân biệt.

Quyết định này tuy giúp đơn giản hóa cách đặt tên cho iPhone, nhưng về lâu dài thì người dùng sẽ dễ nhầm lẫn khi có quá nhiều thế hệ khác nhau với cùng một tên gọi là "iPhone".

Về những chiếc iPhone 2018, giới thạo tin cho biết vẫn có ba máy sẽ được trình làng như năm ngoái, gồm iPhone màn hình LCD 6.1 inch, hai mẫu iPhone X/X Plus màn hình OLED kích thước 5.8 và 6.5 inch.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2473963/apple-se-thay-doi-cach-dat-ten-iphone-tu-nam-nay