Apple sẽ sản xuất iPhone tại Ấn Độ từ tháng 4 tới

Theo PhoneArena, Priyank Kharge, Bộ trưởng Bộ công nghệ thông tin bang Karnataka (Ấn Độ), trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg xác nhận rằng nhà máy sản xuất iPhone tại "thủ đô công nghệ" Bangalore sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4 năm nay, điều đó cũng đồng nghĩa với việc sắp có iPhone "made in India".
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Thông tin cũng được ông Kharge đăng tải lên trang Twitter của mình. Ông cho biết, hầu hết iPhone sản xuất tại Ấn Độ sẽ dành cho thị trường trong nước, bên cạnh đó việc này còn giúp thúc đẩy hệ sinh thái công nghệ và chuỗi cung ứng tại Bangalore.

Được biết, Apple đã đàm phán với chính phủ Ấn Độ trong nhiều năm. Hãng cũng đang đàm phán về một chương trình ưu đãi thuế 15 năm tại đây, song kết quả thì vẫn còn bỏ ngỏ.

Bằng việc sản xuất iPhone tại Ấn Độ, Apple đã đặt thêm một bước vào thị trường cực kỳ năng động và đang phát triển này. Cũng nên biết rằng thị phần iPhone tại đây vẫn còn rất thấp, hãng chỉ bán được 2,5 triệu chiếc iPhone tại Ấn Độ trong năm qua, đứng vị trí thứ 10 sau Samsung và rất nhiều nhà sản xuất Android khác.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư