Apple sẽ có app giúp theo dõi dấu hiệu hen suyễn của trẻ

Apple được cho là đã thâu tóm Tueo Health, một startup công nghệ từng phát triển một app giúp theo dõi triệu chứng hen suyễn về đêm của con trẻ.

Theo đó, app được kết nối với các cảm biến đo nhịp thở của trẻ khi chúng đang ngủ. Nếu quá trình hô hấp thay đổi trong đêm, tính năng trên điện thoại hay iPad này có thể cảnh báo cho cha mẹ chúng.   

Mặc dù nhà Táo không đưa ra bình luận gì về thông tin trên, CEO của công ty này đã chuyển sang làm việc cho Apple từ cuối năm ngoái theo như hồ sơ trên LinkedIn.

Hiện chưa biết được Apple đã phải trả bao nhiêu để có được Tueo Health nhưng CEO Apple Tim Cook cho biết cứ sau vài tuần thì Táo khuyết lại thu dung thêm nhiều công ty nhỏ với mục tiêu thu hút tài năng cũng như giành quyền sở hữu trí tuệ của những sản phẩm triển vọng.

Các nhà khoa học đưa ra lời khuyên cho cha mẹ có con nhỏ bị hen suyễn rằng họ nên theo dõi xem trẻ có bất kỳ thay đổi nhỏ nào về vẻ ngoài, cách hành động và hít thở hay không. Đôi khi trẻ không thể nhận ra rằng chúng đang gặp vấn đề về hô hấp, chúng có thể cho rằng đây chỉ là cảm giác "ngờ ngợ" thôi. Những vấn đề này có thể diễn ra trước vài tiếng hoặc thậm chí cả ngày trước khi xuất hiện các triệu chứng chính như thở khò khè và ho.

Thời gian gần đây, thương hiệu Táo khuyết đang ấp ủ trở thành một trợ thủ đắc lực giúp người dùng theo dõi sức khỏe của mình thông qua smartphone iPhone và đồng hồ Apple Watch.

Mới đây nhất, với việc ra mắt Apple Watch Series 4 tích hợp công nghệ ECG (Electrocardiogram - Điện tâm đồ), Apple đã đưa vấn đề chẩn đoán sức khỏe tim mạch lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó, iOS 13, dự kiến ra mắt vào ngày 3/6 tới đây, được cho là sẽ có thay đổi tích cực cho ứng dụng chăm sóc sức khỏe.

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

http://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/apple-se-co-app-giup-theo-doi-dau-hieu-hen-suyen-cua-tre-51181.html