Apple sẽ bỏ bàn phím Butterfly trên MacBook

Sau khi nhận rất nhiều phản hồi từ phía người dùng, Apple đã quyết định sẽ loại bỏ bàn phím Butterfly trên các thế hệ MacBook tiếp theo.

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ giới thiệu một loại bàn phím mới có được gọi là scissor-switch cùng chiếc MacBook Pro 16 inch trong năm nay. Bàn phím mới được cho là sẽ sử dụng sợi thủy tinh để tăng thêm độ bền và chắc chắn, giữ phím bấm không bị vỡ và có chi phí sản xuất rẻ hơn. Đồng thời, kiểu thiết kế này sẽ giúp cho hành trình phím dài hơn và bền bỉ hơn.

Ông Ming-Chi Kuo cũng cho biết bàn phím này sẽ được Apple trang bị cho tất cả các mẫu MacBook sẽ ra mắt trong năm 2020 và 2021 như MacBook  Pro 13.3, Macbook Pro 15.6, Macbook Air 13.3. 

Bàn phím Butterfly trên các thế hệ MacBook đã gây ra nhiều rắc rối cho Apple. Việc bỏ bàn phím Butterfly và chuyển sang dạng bàn phím cắt kéo mới có khả năng lấy lại niềm tin của người tiêu dùng dành cho MacBook, vốn đã bị suy giảm kể từ khi Apple giới thiệu bàn phím phẳng vào năm 2015 trên MacBook 12 inch vừa bị ngừng sản xuất.

Theo Techz

https://www.techz.vn/apple-se-bo-ban-phim-butterfly-tren-macbook-ylt76355.html