Apple sắp ra mắt thiết bị chống thất lạc cùng với iPhone 11?

Dựa theo mã nguồn iOS 13, dường như Apple đang phát triển phụ kiện giúp người dùng theo dõi đồ đạc của mình như chìa khóa, ví, túi xách.

Theo MacRumors, mã nguồn iOS 13 chứa hình ảnh về phụ kiện hình tròn, nhỏ có biểu tượng Apple ở giữa để gắn lên đồ đạc. Thiết kế cuối cùng của thẻ này có thể khác biệt so với hình ảnh.

Thẻ có tên mã “B389”. Nó được tích hợp chặt chẽ với ứng dụng Find My trong iOS 13. Trong ứng dụng này có thêm mục “Items” (đồ vật) để theo dõi vị trí của các món đồ dùng. Người dùng sẽ nhận được thông báo khi bị chia cách với món đồ được gắn thẻ. Nếu cần thiết, họ có thể bấm nút trong Find My để thẻ phát ra tiếng kêu, giúp định vị được món đồ.

Họ cũng có thể cài đặt địa điểm an toàn “Safe Locations” để không nhận thông báo nếu đồ đạc đặt tại vị trí nhất định. Một tính năng khác là chia sẻ vị trí đồ đạc với bạn bè, gia đình.

Nếu không thể tìm ra đồ đạc, người dùng cài đặt thẻ ở chế độ thất lạc “Lost Mode”. Như vậy, khi người dùng iPhone khác đến địa điểm đó, họ sẽ xem được thông tin liên lạc của chủ nhân đồ vật bị mất và liên hệ bằng cách gọi điện, nhắn tin.

Khi đào sâu vào mã iOS 13, MacRumors tin rằng thực tế tăng cường (AR) sẽ đóng vai trò quan trọng trong tính năng theo dõi đồ đạc của Apple. Quả bóng bay 3D màu đỏ sẽ hiện ra sau khi người dùng quét căn phòng bằng iPhone để người dùng định vị rõ hơn. Ngoài ra, còn có ảnh 2D của quả bóng màu cam.

Thẻ của Apple sẽ được trang bị pin tháo rời giống pin trong nhiều đồng hồ và thiết bị theo dõi khác. Cảnh báo pin yếu hiện ra để người dùng biết và sạc pin.

Apple tổ chức sự kiện vào 0h ngày 11/9 (giờ Việt Nam) để giới thiệu iPhone mới. Không rõ công ty có ra mắt phụ kiện này tại đây hay không.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/phu-kien/apple-sap-ra-mat-thiet-bi-chong-that-lac-cung-voi-iphone-11-190479.ict