Apple ra mắt trang web, ứng dụng giúp sàng lọc ca nhiễm COVID-19

Đây là kết quả của dự án hợp tác giữa Apple với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), Lực lượng đặc nhiệm ứng phó với COVID-19 của Nhà Trắng và Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang.

Apple đã phát triển một trang web và ứng dụng mới cung cấp một công cụ sàng lọc các triệu chứng COVID-19 cũng như thông tin cập nhật từ các nguồn đáng tin cậy về sự bùng phát của virus SARS-CoV-2.

Ứng dụng này được công bố hôm thứ Sáu 27/3. Đây là kết quả của dự án hợp tác giữa Apple với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), Lực lượng đặc nhiệm ứng phó với COVID-19 của Nhà Trắng và Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang.

Ứng dụng COVID-19 hiện có sẵn trên Apple Store để người dùng tải về. Ngoài ra còn có một trang web có thể được truy cập từ điện thoại và máy tính Mac, Windows hoặc Android.

Ứng dụng được thiết kế để giúp mọi người tự bảo vệ mình bằng cách truy cập các tài nguyên đáng tin cậy. Trong khi đó, trang web bao gồm một loạt các câu hỏi về các yếu tố rủi ro, phơi nhiễm gần đây và các triệu chứng liên quan đến virus SARS-CoV-2 đồng thời đưa ra khuyến nghị về những việc cần làm tiếp theo, bao gồm cả xét nghiệm lây nhiễm virus.

Website COVID-19 của Apple. (Nguồn: Apple)

Những người gặp phải các triệu chứng nghiêm trọng được yêu cầu gọi 911 - số điện thoại khẩn cấp ở Mỹ.

Ứng dụng và trang web không yêu cầu người dùng đăng nhập bằng Apple ID và Apple sẽ không thu thập các phản hồi riêng lẻ hoặc chia sẻ chúng với các chính phủ.

Apple đã cập nhật Siri vào tuần trước để cung cấp cho người dùng bảng câu hỏi từng bước và thông tin về CDC./.

Theo Vietnam+