Apple phủ nhận tin đồn muốn mua TikTok

VietTimes – TikTok đang nhận được sự quan tâm của khá nhiều “ông lớn” công nghệ Mỹ. Sẽ như thế nào nếu Apple muốn mua lại nó?
Ảnh: Phone Arena
Ảnh: Phone Arena

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều báo cáo đề cập đến việc Microsoft – một công ty Mỹ đang quan tâm đến việc mua lại TikTok. Tuy nhiên, có lẽ đây không phải là công ty Mỹ duy nhất quan tâm đến ứng dụng nổi tiếng của Trung Quốc.

Ngày 5/8, theo báo cáo của Axios, một “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ khác cũng đang “dòm ngó” TikTok - ứng dụng video ngắn đã nhận được hơn 2 tỷ lượt cài đặt trên Google Play và App Store. Tuy nhiên, ngay đó, Apple đã phủ nhận báo cáo này. Táo khuyết khẳng định rằng hãng không có cuộc thảo luận nào với ByteDance - “cha đẻ” của TikTok - và cũng không quan tâm đến TikTok.

Ảnh: Aoxis
Dù không hoạt động tại Trung Quốc nhưng TikTok vẫn luôn bị gắn mác Trung Quốc. (Ảnh: Aoxis)

Trước đó, thương vụ mua lại lớn nhất mà Apple thực hiện là vụ sáp nhập Beats Audio vào năm 2014, khiến hãng tiêu tốn tới 3 tỷ USD. Nếu muốn mua lại TikTok, con số chắc chắn sẽ không dừng lại ở mức 3 tỷ USD.


Ngày 4/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra hạn chót đối với TikTok. Ông nói rằng nếu đến ngày 15/9, không có giao dịch mua lại hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ nào được diễn ra, ông sẽ buộc phải cấm ứng dụng nổi tiếng này.

Trong khi Mỹ không ngừng gây áp lực thì tại "quê nhà", ByteDance – công ty sở hữu TikTok đang bị coi là “kẻ phản quốc” vì đã đồng ý bán TikTok cho công ty Mỹ. Dù TikTok không hoạt động tại Trung Quốc nhưng ByteDance lại là một công ty Trung Quốc có trụ sở tại Thượng Hải.

Theo PhoneArena