Apple phải đền bù thiệt hại cho Samsung do doanh số iPhone ế ẩm

Theo thỏa thuận đã ký kết, iPhone nếu không đạt được doanh số kỳ vọng sẽ phải bồi thường cho Samsung.

Tờ ETNews vừa đăng tải, Apple đã không đạt được doanh số như kỳ vọng, hãng đang phải đàm phán về khoản tiền bồi thường cho Samsung Display (Công ty con của Samsung chịu trách nhiệm sản xuất màn hình).

Cụ thể hơn, cả 2 nhà sản xuất này đã ký một hợp đồng dành cho việc cung cấp màn hình OLED cho các mẫu iPhone X, Xs và Xs Max. Theo điều khoản, Apple phải đảm bảo được doanh số bán ra của iPhone như kỳ vọng, tiêu thụ đủ số lượng linh kiện đã cam kết. Còn Samsung phải đáp ứng được chất lượng và số lượng linh kiện mà Apple đưa ra. Chính vì tình hình doanh thu ế ẩm, vì vậy số lượng linh kiện bán ra cũng bị giảm sút, ảnh hưởng đến lợi nhuận Samsung Display.

Được biết, Samsung đã đầu tư vào nhà máy sản xuất màn hình riêng cho Apple, cung cấp khoảng 100 triệu tấm nền OLED cho iPhone mỗi năm. Thế nhưng, công suất hiện tại cho nhà máy sản xuất trên giảm còn 50% do Apple đã cắt giảm linh kiện. 

Lợi nhuận Samsung Display giảm từ 4,9 tỷ USD từ năm 2017, xuống còn 2,26 tỷ USD trong năm 2018. Con số này bao gồm cả các thiết bị Samsung Galaxy sử dụng màn hình OLED.

Không hẳn Apple sẽ chọn giải pháp đền bù thiệt hại cho Samsung, có thể hãng sẽ yêu cầu Samsung cung cấp các linh kiện cho các sản phẩm khác của hãng.

Theo Techz

https://www.techz.vn/apple-phai-den-bu-thiet-hai-cho-samsung-do-doanh-so-iphone-e-am-ylt75017.html