Apple ngăn bên thứ 3 sửa chữa MacBook Pro, iMac

Apple đang ngăn việc thay thế linh kiện của MacBook Pro và iMac Pro mới từ các trung tâm sửa chữa không được ủy quyền.

MacRumors đã thu thập tài liệu nội bộ từ các trung tâm sửa chữa được ủy quyền của Apple, cho thấy sau khi máy tính thay thế các linh kiện, hệ thống sẽ tự động kiểm tra các bộ phận sửa chữa có được xác thực hay không qua con chip bảo mật mới của Apple có tên T2.

Đồng thời ngoài con chip T2, Apple còn sử dụng phần mềm chuẩn đoán độc quyền của hãng mang tên Apple Service Toolkit 2. Máy tính chỉ khởi động lại khi các trung tâm sửa chữa được Apple ủy quyền sử dụng phần mềm này.

Các cửa hàng bên thứ 3, sẽ gặp khó khăn trong việc sửa chữa các sản phẩm mới của Apple. Ảnh: Techgosu.

Thế nên, nếu các cửa hàng bên thứ 3 không được cung cấp phần mềm độc quyền từ Apple, họ sẽ không thể sửa MacBook Pro khi máy gặp các vấn đề về màn hình, board mạch, bàn phím, bàn di chuột, bảng mạch Touch ID, pin và loa ngoài. Trong khi đó với iMac Pro, máy sẽ bị khóa nếu thay thế board mạch logic hoặc bộ nhớ flash.

Chính sách mới của Apple có thể ảnh hưởng rất nhiều cửa hàng sửa chữa vừa và nhỏ, cung cấp dịch vụ tốt. Đối với những khách hàng ở khu vực không có trung tâm dịch vụ được ủy quyền, họ cũng gặp khó khăn trong việc sửa chữa máy máy tính.

Đầu năm nay, sau sự cố lỗi pin, Apple triển khai chương trình ưu đãi thay pin cho iPhone cũ trên toàn cầu với giá 29 USD. Vì thế, người dùng hy vọng Apple sẽ giảm giá các dịch vụ sửa chữa vốn đang bị cho là đắt.

Theo Zing

http://news.zing.vn/apple-ngan-ben-thu-3-sua-chua-macbook-pro-imac-post882343.html