Apple 'nẫng' nhân viên của đài BBC

Báo cáo từ Music Business World cho biết, Apple mới thuê thành công một biên tập viên tại đài radio âm nhạc 1Xtra thuộc BCC về để củng cố vị thế của Beats 1 trên thị trường dịch vụ stream nhạc trực tuyến.

Nhạc hip-hop và các thể loại nhạc sôi động nói chung đang dần trở thành trận chiến giữa các dịch vụ stream nhạc. Với việc những ông lớn đầu ngành như Spotify và YouTube ráo riết tìm và tranh nhau để thuê được những nhà ảnh hưởng âm nhạc lớn về làm cho mình hòng lôi kéo hàng triệu người nghe, Apple với đài radio Beats 1 của mình cũng không thể đứng ngoài cuộc.

Mới đây, báo cáo từ Music Business Worldwide cho biết Apple vừa thuê thành công Ryan Newman, biên tập viên cao cấp của đài Radio 1Xtra thuộc đài BBC. Ông từng chịu trách nhiệm đưa ra sáng kiến và áp dụng vào chiến lược, định hướng cho hoạt động của đài, và khả năng rất cao Apple thuê Newman về để làm công việc tương tự cho đài radio stream nhạc trực tuyến Beats 1. Ryan có quan hệ rộng với giới ca sĩ hip-hop và đã từng làm việc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Kanye West.

Đây không phải là cuộc chiêu mộ đầu tiên Apple thực hiện từ BBC. Hãng đã từng tuyển Zane Lowe của đài Radio 1 về làm DJ chính của Beats 1. Ngoài ra, Ryan cũng không phải nhân viên kỳ cựu đầu tiên của 1Xtra rời bỏ nghiệp streaming, trước đó Austin Daboh cũng nghỉ việc để qua làm biên tập viên cấp cao tại Spotify UK. Điều này chung quy lại cho thấy tầm quan trọng các đài radio và dịch vụ stream nhạc nói riêng trên thị trường âm nhạc.

Nếu Apple không thuê những người với quan hệ rộng trong giới nghệ sĩ cũng như có đôi tai bắt nhịp xu hướng thần tốc, hãng sẽ gặp rủi ro để mất tiếng nói trên thị trường âm nhạc, đặc biệt là âm nhạc hip-hop.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/apple-nang-nhan-vien-cua-dai-bbc-168424.ict