Apple muốn mua mảng 5G của Intel

Nguồn tin công nghiệp cho biết Apple đang có kế hoạch mua lại mảng kinh doanh modem 5G của Intel để tự mình phát triển phần cứng riêng.

Mặc dù Apple phải mất nhiều năm nữa mới tự sản xuất được modem riêng, nhưng nếu đi theo hướng trên, hãng này có thể bắt tay ngay vào sản xuất modem 5G.

Intel đang cân nhắc việc bán lại một phần mảng kinh doanh modem, chủ yếu tại Đức nơi Intel từng mua lại và sáp nhập Infineon năm 2011 với giá 1,4 tỷ USD.

Apple đang có kế hoạch mua lại mảng kinh doanh modem 5G của Intel
Apple đang có kế hoạch mua lại mảng kinh doanh modem 5G của Intel

Các kỹ sư tại đây từng làm việc tại bộ phận phát triển chip cho iPhone thời kỳ đầu cách đây 10 năm.

Tờ Wall Street Journal hồi tháng 4 từng cho biết Apple xem xét khả năng mua lại mảng sản xuất modem không dây của Intel. Trong báo cáo của CNET và các hãng truyền thông khác, Intel được cho đã có “quan tâm tích cực” tới lời đề nghị từ phía Apple.

Tuy nhiên, sau đó Intel bỏ mảng kinh doanh modem smartphone 5G. CEO Bob Swan nói với tờ The Wall Street Journal rằng sở dĩ công ty làm việc là do Apple và Qualcomm không còn ở thế đối đầu và bất ngờ chuyển sang bắt tay nhau cùng phát triển modem 5G cho smartphone.

Apple có kế hoạch ra mắt iPhone 5G sử dụng chip không dây của Qualcomm vào năm 2020.

Gần đây, Apple đắt đầu tuyển dụng số lượng lớn nhân sự tại San Diego, nơi Qualcomm điều hành hoạt động kinh doanh tại Mỹ. Công ty của Tim Cook cũng tuyển dụng ồ ạt nhân sự tại nhiều nơi khác.

Hồi tháng 2 đầu năm, Apple từng tuyên bố sẽ tự mình phát triển modem dù việc này có thể mất nhiều năm. Tuy nhiên, nếu sử dụng nguồn lực kỹ sư, sáng chế và các sản phẩm từ Intel, quá trình này có thể được đẩy nhanh hơn.

Theo Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/tin-cong-nghe/apple-muon-mua-mang-5g-cua-intel-541177.html