Apple mua lại công ty khác dễ như bạn mua rau ngoài chợ

Theo CNBC, trung bình 2-3 tuần, Apple lại mua một công ty. Táo khuyết mua vì muốn sở hữu nhân lực và các bằng sáng chế phục vụ các chiến lược của công ty.

Trong buổi phỏng vấn với CNBC, Tim Cook, CEO Apple cho biết trong 6 tháng qua, Apple đã mua 20-25 công ty. "Apple thường không công bố các thỏa thuận này vì các công ty trên còn quá nhỏ và Apple chủ yếu mua lại nhân lực và sở hữu trí tuệ", Tim Cook nói thêm.

Trong báo cáo doanh thu quý II của mình, Apple cho biết công ty đã thu về 225,4 tỷ USD. Điều này biến Apple thành công ty sở hữu nhiều tiền mặt nhất thế giới. Suốt 5 năm qua, Apple đã đóng 350 tỷ USD tiền thuế cho chính phủ Mỹ.

Trung bình 2-3 tuần, Apple lại mua một công ty mới.

Cũng theo Tim Cook, sau khi đầu tư 1 tỷ USD vào khuôn viên Apple tại Texas, công ty chuyển hướng sử dụng nguồn tiền của mình. "Nếu chúng tôi còn tiền, chúng tôi sẽ dùng nó để thực hiện các mục tiêu đã định trước của mình. Việc mua một công ty mới sau 2-3 tuần giúp chúng tôi làm việc đó", Tim Cook nói.

Năm 2018, Apple mua lại dịch vụ thuê bao tạp chí số theo tháng Texture. Sau đó, công ty sử dụng nhân lực và sở hữu trí tuệ của Texture cho Apple News + của mình.

Ngoài mua lại nhiều công ty nhỏ mỗi năm, Apple còn nổi tiếng với các thương vụ lớn. Năm 2014, công ty mua lại Beats, hãng tai nghe nổi tiếng với giá 3 tỷ USD. Tài nguyên của Beats được sử dụng để phát triển Apple Music và các mẫu tai nghe. Theo Wall Street Journal, năm 2016, Apple còn sử dụng tài sản kếch xù cảu mình để mua lại Time Warner.

Theo Zing

http://news.zing.vn/apple-mua-lai-cong-ty-khac-de-nhu-ban-mua-rau-ngoai-cho-post943491.html