Apple mang iTunes, AirPlay 2 lên TV Samsung 2019

Động thái này sẽ đánh dấu lần đầu tiên các bộ phim và chương trình truyền hình iTunes có thể được xem trên một thiết bị phát trực tuyến không phải của Apple.

Samsung mới đây cho biết dòng TV thông minh năm 2019 của họ sẽ cung cấp hỗ trợ cho các chương trình phim và TV của iTunes. Việc ra mắt có thể trùng với dự kiến công bố dịch vụ phát video trực tuyến được đồn đại từ lâu của Apple - có thể xuất hiện vào đầu năm nay. Đó chính là chìa khóa để Apple cung cấp dịch vụ này ngoài các chủ sở hữu Apple TV và đạt được thành công nhất định.

Hỗ trợ iTunes sẽ cho phép chủ sở hữu TV Samsung ở hơn 100 quốc gia truy cập thư viện iTunes của họ, hoặc mua và thuê nội dung video iTunes thông qua TV. Sự hỗ trợ đánh dấu lần đầu tiên các bộ phim và chương trình truyền hình iTunes được cung cấp trên một thiết bị phát video trực tuyến không phải do Apple sản xuất hoặc không phải là PC. Khả năng này cũng sẽ được cung cấp cho các mẫu 2018 thông qua bản cập nhật firmware.

TV Samsung cũng sẽ hỗ trợ AirPlay 2 - công nghệ phát trực tiếp âm thanh Wi-Fi được nâng cấp của Apple, cho phép khách hàng truyền phát video, nhạc và các nội dung khác trực tiếp đến TV của họ từ thiết bị Apple. Samsung cho biết hỗ trợ AirPlay 2 sẽ có mặt ở 190 quốc gia.

Samsung đã đưa ra thông báo trước khi bắt đầu CES 2019 tại Las Vegas. Công ty sử dụng chương trình điện tử lớn làm nơi tổ chức ra mắt TV, thiết bị mới và các thiết bị khác. Nó đã tổ chức một sự kiện vào Chủ nhật để trình chiếu TV mới và sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào thứ Hai để nói về chiến lược của mình cho năm tới.

Tham vọng về video của Apple

Đối với Apple, động thái mở rộng iTunes vượt ra ngoài Apple TV của họ thể hiện sự nhấn mạnh cao hơn về phần mềm và dịch vụ. Công ty từ lâu đã sử dụng các dịch vụ của mình nhằm kích cầu bán nhiều thiết bị hơn, nhưng khi doanh số điện thoại chậm lại, nó đẩy doanh thu lên từ Apple Music và iTunes. Được tăng cường sự hiện diện tại CES thông qua các công ty như Samsung và LG, và dự kiến sẽ giới thiệu một số dịch vụ mới về video trực tuyến vào năm 2019.

Được biết, trong năm qua, Apple đã triển khai ngân sách 1 tỷ đô la để phát triển nội dung từ các ngôi sao điện ảnh và truyền hình nổi tiếng, bao gồm Oprah Winfrey, Reese Witherspoon, M. Night Shyamalan và Steven Spielberg. Công ty đã thuê hai giám đốc điều hành hàng đầu của Sony Pictures tivi để triển khai kế hoạch này.

Apple cũng đã gợi ý rằng sẽ có khả năng có dịch vụ phát video trực tuyến sẽ cạnh tranh với Netflix, Hulu và Amazon Prime hoặc một số mô hình khác, giống như một gói dịch vụ lớn bao gồm Apple Music.

Để các dịch vụ video thực sự cất cánh, Apple sẽ phải tích hợp chúng cùng các sản phẩm từ các công ty khác. Ngay cả đối với nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt của Apple, đây là sự trộn lẫn với nhiều người mua TV từ Samsung hoặc LG, máy tính từ Lenovo hoặc Dell và loa thông minh từ Amazon hoặc Google.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/cong-nghe/201901/apple-mang-itunes-airplay-2-len-tv-samsung-2019-624312/