Apple lần đầu thừa nhận đang phát triển xe tự lái

VietTimes -- Mặc dù việc Apple đang nghiên cứu phát triển xe tự lái đã được đồn đoán từ vài năm nay nhưng Apple vẫn giữ mọi thông tin trong vòng bí mật. Hôm qua (14/6), trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cuối cùng cũng công khai những nỗ lực của công ty ông trong dự án này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặc dù kế hoạch ban đầu của Apple có tên Project Titan là thiết kế một xe hoàn toàn không người lái của Apple, nhưng những chiếc xe này đã bị hoãn lại một vài tháng trước sau khi Tim Cook quyết định thu hẹp đội ngũ chỉ còn 1000 người vào tháng 10 năm ngoái. Những gì còn lại bây giờ là nỗ lực xây dựng "các hệ thống tự động" mà công ty coi là "mẹ của tất cả các dự án trí tuệ nhân tạo".

Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng Apple đang nghiên cứu một chiếc xe tự động hoàn toàn như robot. Trong giai đoạn này, dự án Titan này chỉ nghiên cứu phát triển phần mềm xe hơi tự lái.

Về lâu dài, dự án Titan có thể sẽ được áp dụng trong nhiều ngành nghề đòi hỏi phải có hệ thống tự động. Nhưng ông Tim Cook từ chối đi vào chi tiết hơn. Ngoài ra, dự án vẫn không có gì là chắc chắn. Apple vẫn để ngỏ quyết định có nên từ bỏ hay tiếp tục phát triển dự án này.