Apple lại "choảng" Qualcomm với vụ kiện bằng sáng chế pin

VietTimes -- Trận chiến giữa hai hãng công nghệ cao ngày càng diễn ra “khốc liệt” khi Apple đâm đơn kiện chống lại Qualcomm, cáo buộc rằng nhà sản xuất chip đang sử dụng một số công nghệ của Apple trong bộ vi xử lý có khả năng cạnh tranh với iPhone.
Ảnh: Google
Ảnh: Google

Vụ kiện này liên quan đến tuổi thọ pin của điện thoại. Vào tháng 7, Qualcomm buộc tội Apple sử dụng trái phép công nghệ Qualcomm liên quan đến tiết kiệm pin. Bây giờ Apple đang tranh cãi rằng Qualcomm đang sử dụng công nghệ của Apple trong các bộ vi xử lý Snapdragon 800 và 820, được sử dụng trên các điện thoại của Samsung. Các nhà sản xuất điện thoại không được liệt kê trong đơn kiện.

Theo đơn kiện: "Bằng sáng chế của Apple rất quan trọng đối với những gì mà người tiêu dùng đánh giá chức năng của một chiếc điện thoại với tuổi thọ pin cao".

Cuộc tranh luận xoay quanh việc Apple phải trả tiền cho bằng sáng chế của Qualcomm khi sử dụng công nghệ này trên iPhone. Thế nhưng, Apple lập luận rằng tiền bản quyền là không công bằng nếu dựa trên tổng giá trị của chiếc điện thoại và nó phải được thanh toán theo giá trị của modem mà thiết bị sử dụng. Qualcomm cho biết họ có một loạt các công nghệ được sử dụng trên tất cả các smartphone. Tuy nhiên, Apple không công nhận điều đó.

Cuộc chiến đã “lan” sang Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ. Qualcomm đã yêu cầu cơ quan này cấm nhập khẩu iPhone dùng modem do đối thủ Intel cung cấp bởi trên các mạng AT & T và T-Mobile, iPhone dùng modem của Intel cho tốc độ nhanh hơn.