Apple khoe quá trình dày công tạo nên tính năng Portrait Lighting trong quảng cáo mới

Với việc tung ra tính năng Portrait Lighting, Apple gần như đã mở ra một cánh cửa cho phép người dùng tiếp cận với chất lượng hình ảnh và ánh sáng không khác gì một studio chuyên nghiệp. Nhưng để tạo ra được tính năng thú vị này, Apple đã phải trải qua một quá trình nghiên cứu đầy khó khăn.
Apple khoe quá trình dày công tạo nên tính năng Portrait Lighting trong quảng cáo mới - Ảnh 1

Trong đoạn video quảng cáo dài hơn 1 phút, người xem có thể hiểu tóm gọn về toàn bộ quá trình các kỹ sư Apple tạo nên tính năng Portrait Lighting trên các mẫu iPhone đời mới.

Apple khẳng định, kể từ khi vạch ra ý tưởng về tính năng, hãng đã bắt tay nghiên cứu nghệ thuật chân dung qua từng thời kỳ lịch sử, từ tranh vẽ đến ảnh. Sau khi nghiên cứu, Apple tiếp tục liên hệ với các nhà sáng tạo hình ảnh toàn cầu, trong đó có nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng.

Apple khoe quá trình dày công tạo nên tính năng Portrait Lighting trong quảng cáo mới - Ảnh 2

Theo Petapixel, nhóm phát triển phần mềm sau đó ứng dụng nguyên tắc ánh sáng để dạy cách nhận biết môi trường cho hệ thống máy học. Và chính hệ thống máy học thông minh đó sẽ hỗ trợ xử lý ánh sáng cho một bức ảnh trông giống hệt như đang chụp trong studio.

Hiện tính năng Portrait Lighting chỉ có mặt trên iPhone 8 Plus và iPhone X nhờ tận dụng lợi thế của camera kép với khả năng đo chiều sâu chủ thể, giúp đưa ra các tính toán mô phỏng ánh sáng hiệu quả nhất. Portrait Lighting có các chế độ như Natural, Studio, Contour hoặc Stage Light Mono.

Apple khoe quá trình dày công tạo nên tính năng Portrait Lighting trong quảng cáo mới - Ảnh 3

Ở các chế độ khác nhau, bức ảnh sẽ có cách thể hiện ánh sáng khác nhau

Apple khoe quá trình dày công tạo nên tính năng Portrait Lighting trong quảng cáo mới - Ảnh 4

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-anh-so/-/view_content/content/2414033/apple-khoe-qua-trinh-day-cong-tao-nen-tinh-nang-portrait-lighting-trong-quang-cao-moi