Apple “khoe” MacBook Pro 16 inch mới, chính thức “khai tử” bàn phím cánh bướm

VietTimes -- Apple vừa công bố một chiếc MacBook Pro 16 inch mới. Theo Nhà Táo, đây là chiếc MacBook tốt nhất mà công ty từng sản xuất.
MacBook Pro 16 inch của Apple. Ảnh: Digitaltrends
MacBook Pro 16 inch của Apple. Ảnh: Digitaltrends

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Apple đã công bố chiếc MacBook Pro 16 inch. Với giá khởi điểm 2,399 USD, bạn có thể đặt mua MacBook Pro mới ngay từ hôm nay thông qua Apple.com và Apple Store. Với thiết kế được đại tu cùng bàn phím hoàn toàn mới, màn hình độ phân giải cao và Touch ID riêng biệt nhưng mức giá vẫn chỉ ngang ngửa MacBook Pro 15, đây thực sự là một chiếc máy tính xách tay đáng mong đợi vào dịp cuối năm.

MacBook Pro 16 inch đã được nhắc tới trong nhiều tháng nay. Nhiều người cho rằng Táo Khuyết sẽ rời thời điểm ra mắt sang năm 2020. Tuy nhiên, không ồn ào, không tổ chức sự kiện, hãng đã “âm thầm” ra mắt MacBook Pro 16 inch vào ngày 13/11.

Ảnh: Digitaltrends
MacBook Pro 16 inch có hành trình phím dài hơn. Ảnh: Digitaltrends

Với MacBook Pro 16, Apple đã chính thức khai tử bàn khím cánh bướm gây tranh cãi nhất trong lịch sử thiết kế của mình. Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, bàn phím cánh bướm của Apple đã liên tục gặp trục trặc. Dù đã liên tục sửa chữa nhưng bàn phím cánh bướm thực sự là thảm họa thiết kế của hãng khiến các “Mac-fan” thất vọng bởi những lỗi không đáng có. Phiên bản Pro 16 mới sẽ được trang bị bàn phím “Magic Keyboard” với hành trình phím dài hơn, không dễ hỏng như bàn phím cánh bướm.

Ảnh: CNBC
"Bàn phím ma thuật" của MacBook Pro 16 inch. Ảnh: CNBC

Bàn phím Magic Keyboard của MacBook Pro 16 inch cho hành trình phím dài hơn (khoảng 1mm) và cho cảm giác gõ rất giống với bàn phím của iMac. Magic Keyboard sử dụng lối thiết kế dạng kéo nhằm khắc phục tình trạng kẹt phím hay lặp phím như những thế hệ MacBook Pro với bàn phím cánh bướm trước kia.


Đúng như tên gọi, MacBook Pro 16 inch có màn hình 16 inch lớn hơn, đi đôi với đó cũng là độ phân giải 3072x1920 lớn hơn so với MacBook Pro 15 inch. Mặc dù có màn hình lớn hơn, nhưng do viền màn hình của MacBook Pro 16 inch được làm mỏng, vậy nên kích thước tổng thể của nó không lớn hơn bản 15 inch quá nhiều.

Ảnh: CNBC
MacBook Pro 16 inch. Ảnh: CNBC

Về cấu hình, MacBook Pro mới được Táo Khuyết trang bị chip Intel Core i7/i9 thế hệ 9 giống như phiên bản 15 inch trước đó. Tuy nhiên, Apple cho biết hãng đã cải thiện hiệu suất nhiệt của máy tính xách tay mới giúp duy trì CPU và GPU chạy ở tốc độ tối đa lâu hơn. Bộ xử lý có hai tùy chọn CPU 6 lõi hoặc 8 lõi và RAM lên tới 64 GB. Các GPU mới cung cấp hiệu năng đồ họa nhanh hơn tới 2,1 lần so với cấu hình tiêu chuẩn trước đó.


Apple cũng tuyên bố MacBook Pro 16 inch mới là máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới cung cấp dung lượng lưu trữ SSD lên tới 8 TB. Theo tuyên bố, MacBook Pro mới sẽ đi kèm với SSD 512 GB, gấp đôi thế hệ trước.

Một điểm đáng chú ý tiếp theo là hệ thống tản nhiệt mới. Hệ thống tản nhiệt bao gồm quạt và đế tản nhiệt mới, giúp tăng 28% luồng khi lưu thông và đem lại hiệu quả tản nhiệt tốt hơn khi thực hiện các tác vụ nặng.

Theo Digitaltrends, 9to5mac