Apple hướng dẫn vệ sinh màn hình iPhone nhằm đối phó dịch Covid-19

VietTimes -- Apple đã cập nhật các hướng dẫn làm sạch iPhone trên trang web của mình trước những thông tin cho rằng virus Corona có thể tồn tại trên các bề mặt trong nhiều ngày.
Apple khuyên người dùng sử dụng loại cồn isopropyl 70% hoặc khăn giấy khử trùng Clorox để vệ sinh bề mặt iPhone và iPad,. Ảnh: Forbes
Apple khuyên người dùng sử dụng loại cồn isopropyl 70% hoặc khăn giấy khử trùng Clorox để vệ sinh bề mặt iPhone và iPad,. Ảnh: Forbes

Trước đây, Apple luôn cảnh báo khách hàng nên cẩn thận trong quá trình vệ sinh sản phẩm. Táo khuyết khuyên người dùng không nên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa vì đôi khi chúng có thể làm hỏng lớp phủ đặc biệt trên màn hình giúp hạn chế dấu vân tay.

Trước sự bùng phát của Covid-19 và thông tin cho rằng loại virus này có thể tồn tại trên bề mặt tới 9 ngày, theo Forbes, điện thoại thông minh bỗng chốc trở thành mục tiêu khử trùng. Có thể bạn chưa biết, màn hình điện thoại thông minh thậm chí còn bẩn hơn cả bề mặt bồn cầu. Do đó, không quá ngạc nhiên khi mọi người nghi ngờ việc chỉ lau nhẹ màn hình bằng nước xà phòng không đủ để tiêu diệt hết vi khuẩn, virus.

Để ngăn chặn Covid-19, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) của Mỹ khuyến cáo mọi người nên vệ sinh bàn phím, màn hình cảm ứng bằng khăn lau cồn hoặc nước khử trùng có chưa ít nhất 70% cồn. Về phía Apple, ngày 9/3, hãng đã cập nhật các hướng dẫn vệ sinh trên các thiết bị của hãng, bao gồm cả iPhone và iPad:

“Sử dụng loại cồn isopropyl 70% hoặc khăn giấy khử trùng Clorox, bạn có thể nhẹ nhàng lau các bề mặt cứng như màn hình, bàn phím hoặc các bề mặt khác. Vui lòng không dùng thuốc tẩy. Tránh làm ẩm thiết bị và không nhấn chìm sản phẩm vào bất kỳ loại chất tẩy nào”.

Dưới đây là cụ thể các bước vệ sinh iPhone của bạn:

-  Tắt iPhone.

-  Nếu bạn đang sử dụng khăn lau khử trùng, hãy nhẹ nhàng lau sạch các bề mặt cứng bằng vải.

-  Đảm bảo không để bất kỳ chất lỏng nào lọt vào cổng sạc hoặc các khu vực nhạy cảm khác, chẳng hạn như lưới loa.

-  Nếu không có chất tẩy rửa khử trùng, bạn có thể sử dụng một miếng vải mềm, không có xơ.

-  Không sử dụng khăn giấy hoặc các sản phẩm khác có thể khiến màn hình bị xước.

-  Không sử dụng thuốc tẩy, không xịt trực tiếp chất khử trùng lên sản phẩm.

Theo Forbes, CNBC