Apple được cấp phép thử nghiệm xe tự lái

VietTimes -- Cho dù bạn có tin hay không về việc Apple đang nghiên cứu xe tự lái, thì một giấy phép vừa được chính quyền bang California cấp cho Apple là một minh chứng cho thấy Táo khuyết đang muốn “nhảy” vào lĩnh vực mới mẻ này.  
Apple đang muốn "nhảy" vào lĩnh vực xe tự lái
Apple đang muốn "nhảy" vào lĩnh vực xe tự lái

Theo thông tin đăng tải trên website của Cục Quản lý phương tiện giao thông bang California, Apple là công ty cuối cùng nhận được giấy phép thử nghiệm xe tự lái trên đường phố sau các công ty nổi tiếng khác như Uber, Bosch, Mercedes-Benz, Faraday Future và Tesla.

Chúng ta vẫn chưa biết quá trình nghiên cứu xe tự lái của Apple đã đến giai đoạn nào và đạt được kết quả gì. Để nhận được giấy phép thử nghiệm xe tự lái không hề đơn giản. Các công ty cần đảm bảo các quy định về an toàn giao thông, cũng như cung cấp thông tin về đào tạo người vận hành hệ thống và đăng ký các xe tham gia thử nghiệm.

Mặc dù đã nhận được giấy phép nhưng không có gì đảm bảo rằng Apple đang chế tạo một chiếc xe tự lái. Có lẽ cho đến thời điểm này xe tự lái của Apple vẫn là con số không. Theo phóng viên Tim Bradshaw của tờ Financial Times, giấy phép mà Cục Quản lý phương tiện giao thông California cấp cho Apple bao gồm 3 mẫu xe mà Apple đệ trình. Tuy nhiên đây đều là các mẫu xe crossover RX450 của Lexus. Apple đã sử dụng phương thức tương tự như Waymo khi Waymo còn là một công ty con trực thuộc Google.

Khi được tờ Business Insider đề nghị phỏng vấn, Apple đã từ chối và khẳng định rằng công ty đang đầu tư nghiên cứu xe tự lái.

Tuy nhiên dự án xe tự lái của Apple sẽ không thể giữ bí mật được như các dòng điện thoại của hãng. Điều luật về phương tiện tự lái của bang California có quy định nhà sản xuất phải báo cáo về những trục trặc và tai nạn xảy ra đối với xe tự lái, cũng như trong trường hợp nào thì trí thông minh nhân tạo trên xe nhường lại quyền lái xe cho con người.