Apple đòi Google 9 tỉ USD cho tìm kiếm mặc định trên iOS

Apple tiếp tục tận dụng triệt để lượng người dùng thiết bị iOS lớn mạnh nhằm ép Google chi trả khoản tiền lớn để Google Search trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên nền tảng của mình.

Apple tiếp tục kiếm được khoản tiền kếch xù từ Google trong năm 2018 - Ảnh: Reuters

Theo Neowin, từ 1 tỉ USD vào năm 2014, Apple đã đẩy mức giá này lên 3 tỉ USD vào năm ngoái trước khi yêu cầu khoản tiền kếch xù hơn vào năm nay. Báo cáo nói rằng, để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trong Safari trên iOS, Google được cho là phải trả cho Apple khoản tiền lên đến 9 tỉ USD trong năm 2018 này, tức cao gấp 3 lần so với năm ngoái.

Thông tin này đến từ Rod Hall, nhà phân tích của Goldman Sachs, mà theo ông thì đây là một khoản tiền vô cùng lớn, nhưng nó có thể không dừng lại ở đó khi sẽ được tăng lên 12 tỉ USD vào năm sau.

Không rõ liệu khoản tiền này có giúp Google thay Microsoft trở thành nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm mặc định cho Siri và Spotlight vào năm ngoái hay không, nhưng rõ ràng mức tăng giá đột ngột này có thể có liên quan. Chi tiết này vẫn chưa được công khai.

Hall cho biết Apple là một trong những kênh có lưu lượng truy cập lớn nhất cho Google, vì vậy mà ngay cả khi chi phí tăng chóng mặt thì rất có thể Google sẽ sẵn sàng chi trả nó.

Theo Thanh niên

http://thanhnien.vn/cong-nghe/apple-doi-google-9-ti-usd-cho-tim-kiem-mac-dinh-tren-ios-1008638.html