Apple định bỏ hết các cổng kết nối trên iPhone để điện thoại liền một khối

VietTimes – Apple là hãng sản xuất điện thoại tiên phong trong việc loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5mm để thay thế bằng kết nối không dây. Và Apple đã có ý định loại bỏ cổng sạc để điện thoại trở nên liền lạc.
iPhone tương lai sẽ không có cổng kết nối nào?
iPhone tương lai sẽ không có cổng kết nối nào?

Nếu bạn đang sở hữu iPhone X, bạn hãy thử tưởng tượng điện thoại của mình không có cổng sạc Lightning sẽ ra sao. Đây không hề là một ý tưởng điên rồ. Theo một bài báo đăng trên Bloomberg sáng nay, Apple đã từng có ý định loại bỏ cổng Lightning khi thiết kế chiếc iPhone X. Nhưng cuối cùng “Táo khuyết” quyết định không sử dụng thiết kế này bởi sạc không dây chậm hơn so với sạc có dây. Đồng thời cơ cấu sạc không dây sẽ khiến cho giá thành điện thoại bị đội thêm.

Tuy vậy, theo những nguồn tin thân cận với Apple, hãng này vẫn dự định sẽ loại bỏ tất cả các nút và các cổng vật lý trên iPhone tương lai. Điều này có nghĩa là cổng Lightning hay bất cứ cổng nào khác trong iPhone tương lai sẽ bị xóa sổ. Đã từng có tin rằng iPhone sẽ thay thế cổng Lightning bằng USB-C trên loạt iPhone sản xuất năm 2019.

iPhone và iPad cho đến nay vẫn sử dụng một cổng sạc theo chuẩn riêng. Năm 2007 là cổng 30 pin trên iPhone đời đầu, và tồn tại cho đến iPhone 4s. Vào tháng 9/2012, Apple lần đầu tiên sử dụng cổng Lightning trên chiếc iPhone 5 và iPad 4, và cổng này vẫn tồn tại cho đến giờ.