Apple đang bí mật phát triển modem 5G cho iPhone

CCS Insight từng đưa ra dự báo ngắn hạn về việc triển khai 5G quy mô toàn cầu, ước tính có khoảng 1.4 tỷ thiết bị kết nối như vậy trong năm 2023.

Công nghệ 5G đã được giới thiệu cách đây không lâu và theo kế hoạch đến cuối năm nay sẽ được tung ra thế giới. Tuy nhiên điều này không có nghĩa rằng sẽ có nhiều smartphone hỗ trợ công nghệ này xuất hiện, kể cả bộ ba iPhone mới của Apple theo tin đồn là sẽ ra mắt vào mùa thu này.

“Táo khuyết” dường như đang trong quá trình phát triển các modem 5G của riêng mình để áp dụng cho iPhone ra mắt vào năm 2019. Một bản mô tả công việc cho kỹ sư lãnh đạo nhóm làm việc về dự án này đã được đăng tải trên website của hãng nhưng không rõ tại sao sau đó lại bị xóa đi ngay sau đó. Tại sao Apple xóa nó ngay sau khi nó đã lọt vào mắt của giới truyền thông?

Chipset 5G Qualcomm

Theo các nguồn tin đáng tin cậy thì Apple đã thử nghiệm công nghệ "millimeter-wave" (tạm dịch là sóng milimet ), một công nghệ riêng biệt chỉ có thể được liên kết trong việc phát triển công nghệ 5G tại California ít nhất là từ tháng 5/2017 sau khi nhận được giấy phép thử nghiệm.

Ngoài ra, Apple cũng đồn đoán là sẽ ngừng sử dụng chip Intel trên máy Mac từ năm 2020 và trang bị chip do họ thiết kế riêng cho laptop và máy tính để bàn.

Như vậy, có thể thấy, Apple đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu tự làm ra mọi thành phần quan trọng nhất bên trong sản phẩm, với modem 5G là ưu tiên hàng đầu trước mắt.

Cần biết, sau những vụ kiện cáo ồn ào giữa Apple và Qualcomm, có tin cho rằng công ty của CEO Tim Cook sẽ sử dụng thêm modem 4G của Intel trong năm nay. Việc tự nghiên cứu chip không dây tích hợp vào thiết bị sẽ giúp Apple làm giảm sự phụ thuộc vào cả Qualcomm lẫn Intel.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/phan-cung/apple-dang-bi-mat-phat-trien-modem-5g-cho-iphone-167053.ict