Apple cũng 'thất vọng' với doanh số của iPhone X

Theo nhiều nguồn tin mới đây, doanh số của iPhone X đang gặp nhiều vấn đề, và Apple sẽ chỉ sản xuất 8 triệu máy trong quý 2/2018.

Theo BGR, "nhà Táo" đang cảm thấy thất vọng vì doanh số của iPhone X không được như dự kiến, và cũng đã có những hoài nghi xuất hiện rằng bán một chiếc smartphone giá cả nghìn USD không phải là một ý tưởng hay, nhất là trong tình trạng hiện tại của thị trường smartphone.

Trang Fastcompany đưa tin, Apple đã đặt hàng sản xuất quá nhiều iPhone X trong đợt lễ Giáng sinh năm 2017, khi flagship của hãng mới ra mắt và thu hút được nhiều sự chú ý, và giờ họ phải tìm cách để "giải quyết" số máy còn tồn lại ở các đại lý phân phối ủy quyền.

Đó cũng là lý do mà Apple sẽ cắt giảm sản xuất iPhone X xuống còn 8 triệu máy trong quý 2 tới. Công ty cũng dự kiến sẽ bán được 14 triệu máy iPhone X trong quý đầu tiên của năm, ít hơn khá nhiều so với ước tính 27 triệu máy hồi tháng 12 năm ngoái.

Nhiều nhà cung cấp của Apple cũng đã phần nào tiết lộ việc sản xuất iPhone X đang chậm lại, khi doanh thu kỳ vọng của họ trong quý 2 ít hơn đáng kể. Trong danh sách này cũng bao gồm cả TSMC, công ty cung cấp chip A11 cho Apple, cũng như AMS, công ty về công nghệ đến từ Áo, sản xuất các thành phần Face ID. Samsung, nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone X cũng cho biết họ không hy vọng nhiều về nguồn cầu trong quý 2 tới.

Apple không bao giờ nói rõ họ đã bán được bao nhiêu máy cho mỗi model của mình, mà thay vào đó chỉ tiết lộ tổng số máy mà hãng bán được trong một quý. Tuy nhiên, giá bán trung bình (average selling price - ASP) của iPhone sẽ là một thước đo khá đáng tin cậy để chúng ta biết được iPhone X đã thể hiện như thế nào trong thời gian qua.

Vào kì Giáng Sinh, mức ASP của iPhone đã tăng lên 796 USD, cho thấy iPhone X chiếm một lượng lớn trong số 77,3 triệu iPhone mà Apple đã bán ra trong quý đó. Vì vậy, khi Apple công bố kết quả tài chính của mình trong quý 1/2018 vào ngày 1/5 tới, ASP sẽ là thứ mà chúng ta cần quan tâm nhất để xem liệu iPhone X là một thành công hay thất bại trong chiến lược của Apple.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2476087/apple-cung-that-vong-voi-doanh-so-cua-iphone-x