Apple đang chuẩn bị công bố dòng sản phẩm mới tại sự kiện Glowtime vào ngày 10/9 sắp tới.
Mọi con mắt đều đổ dồn vào gã khổng lồ công nghệ này kể từ khi nhà Táo công bố Apple Intelligence tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào tháng 6.
Cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo đang diễn ra trong ngành rất nhiều chuyên gia đang đặt dấu hỏi liệu các khoản đầu tư của nhà Táo vào AI liệu có được đền đáp hay không.
Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities, nhận định Apple "sẽ là người gác cổng của cuộc cách mạng AI dành cho người tiêu dùng". Apple hiện đang đào tạo nhân viên cửa hàng về các tính năng AI để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt sắp tới.
Các nhà phân tích ca ngợi sự ra mắt này là chìa khóa để châm ngòi cho cơn sốt nâng cấp iPhone. Được biết, công nghệ Apple Intelligence sẽ chỉ khả dụng trên dòng iPhone 15 pro và các mẫu iPhone 16 sắp tới.
"Có rất nhiều thứ đang diễn ra trên những chiếc iPhone mới này. Chúng là danh mục sản phẩm có lợi nhuận cao nhất của Apple và cũng là bánh răng quan trọng cho các dịch vụ khác của công ty, hiện là hoạt động kinh doanh có lợi nhuận cao thứ hai của họ", Gadjo Sevilla, một nhà phân tích công nghệ tại Emarketer cho biết.
Tại sự kiện sắp tới, nhà Táo cũng dự kiến sẽ ra mắt các mẫu AirPods và Apple Watch mới. Các mẫu đồng hồ này sẽ có màn hình lớn hơn với thiết kế mỏng hơn. Ngoài ra các mẫu Airpods cơ bản sắp tới cũng sẽ được trang bị tính năng chống ồn chủ động vốn chỉ có trên dòng Airpods Pro.
Các chiến lược gia của Oppenheimer cho biết: "Chúng tôi tin rằng sự phấn khích về Apple Intelligence có khả năng đẩy nhanh quá trình thay thế thiết bị của người dùng, giúp iPhone, iPad và Mac mở rộng thị phần".
Các nhà phân tích của Wedbush cho biết với khoảng 1,5 tỉ chiếc iPhone đang được sử dụng, Apple đang chuẩn bị mở ra một "chu kỳ nâng cấp vàng" sau khi doanh số bán iPhone sụt giảm trong các quý vừa qua.
Theo Business Insider