Apple có kế hoạch phát hành ba mẫu iPhone 5G vào năm 2020

VietTimes -- Trong nỗ lực giành lại ngôi vị công ty công nghệ số một thế giới, Apple đang nỗ lực để sản xuất iPhone 5G vào năm 2020. Theo Nikkei, Táo Khuyết dự định phát hành tới ba mẫu điện thoại thông minh hỗ trợ 5G vào năm tới.
Ảnh: Nikkei Asian Review
Ảnh: Nikkei Asian Review

Tờ Nikkei cũng cho biết ba mẫu iPhone này sẽ được trang bị những bộ xử lý tiên tiến nhất hiện có. Đây sẽ là tia hy vọng mới giúp Nhà Táo vượt qua Huawei, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới (Apple đang giữ vị trí số ba).

Trong cuộc đua sản xuất điện thoại thông minh 5G, Apple dường như đang tụt về phía sau so với nhiều đối thủ. Samsung của Hàn Quốc, Huawei, Oppo và Xiaomi của Trung Quốc đều đã phát hành điện thoại thông minh 5G của riêng mình.

Bộ ba iPhone 11 mới ra mắt của Apple chỉ hỗ trợ công nghệ không dây 4G. Apple đang cố gắng giành lại “vinh quang” đã mất của mình với tư cách là nhà sản xuất điện thoại thông minh luôn dẫn đầu về các xu thế công nghệ. Theo Nikkei, hãng tham vọng bán ra 80 triệu iPhone 5G vào năm tới.

Ảnh: Investing.com
Ảnh: Investing.com

5G được dự báo sẽ mở ra một kỷ nguyên mới IoT (internet của vạn vật)có khả năng giúp bác sĩ thực hiện phẫu thuật từ xa, xe không người lái và các ứng dụng tiên tiến khác của trí tuệ nhân tạo.


5G cũng có ý nghĩa địa chính trị quan trọng. Huawei đang tăng tốc quá trình triển khai mạng 5G ở cả Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới. Trong khi đó, Washington cáo buộc các thiết bị của công ty viễn thông Trung Quốc có thể bị chính phủ Bắc Kinh sử dụng cho hoạt động gián điệp, gây rủi ro an ninh cho nước Mỹ.

Trung Quốc hiện đang dẫn đầu trong công nghệ 5G trên thế giới. Đến năm 2025, GSMA ước tính rằng Trung Quốc sẽ có khoảng 600 triệu thuê bao 5G, chiếm 40% tổng số thuê bao 5G trên toàn cầu, Tạp chí Thời báo Tài chính đưa tin.

Tuy nhiên, việc Apple tham vọng đầu tư phát triển iPhone 5G sẽ là một tín hiệu tốt thúc đẩy nhiều nhà mạng trên thế thế giới [không phải Trung Quốc] như AT&T và Verizon tăng tốc đầu tư vào việc triển khai cơ sở hạ tầng 5G.

“Việc đầu tư cho cơ sở hạ tầng 5G rất tốn kém. Động thái của Apple trong việc phát hành 3 mẫu iPhone 5G vào năm tới sẽ giúp các nhà mạng có động lực đầu tư cho cơ sở hạ tầng của thế hệ mạng không dây tiên tiến nhất hiện nay”, Eddie Han, chuyên gia phân tích tại Market Intelligence & Consulting Institute (MIC) cho biết. MIC cũng ước tính sẽ có khoảng 206 triệu điện thoại 5G được sản xuất trên toàn thế giới vào năm 2020, chiếm 18% tổng doanh số điện thoại thông minh.

Ảnh: Dunya News
Ảnh: Dunya News

Cả ba mẫu iPhone mới đều sẽ được trang bị chip modem 5G tiên tiến nhất - X55 của nhà sản xuất chip Qualcomm, theo Nikkei. Những con chip này sẽ cho phép tốc độ tải xuống nhanh hơn gấp nhiều lần.


Ba mẫu iPhone này cũng sẽ có bộ xử lý thế hệ mới nhất của Apple, chip A14 với công nghệ nanomet tiên tiến nhất thế giới. Đến hiện tại, chỉ có Apple và Huawei có kế hoạch sử dụng công nghệ sản xuất chip này vào năm tới.

Nikkei tiết lộ hai trong số ba mẫu điện thoại 5G của Apple sẽ sử dụng màn hình OLED, công nghệ màn hình tiên tiến nhất hiện nay. Samsung và Huawei đều sử dụng màn hình OLED trong những chiếc điện thoại thông minh cao cấp của mình.

Hiện cả Apple và Qualcomm đều chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về các thông tin mà Nikkei Asian đăng tải.

Theo Nikkei Asian Review