|
Ảnh minh họa |
Theo báo cáo của Brand Finance's Global 500 năm 2017, giá trị thương hiệu của nhà sản xuất điện thoại Iphone đã giảm mạnh 27% từ đầu năm ngoái, chỉ còn lại 107 tỉ đô la Mỹ. Trong khi đó, giá trị thương hiệu của Google lại tăng lên 109 tỉ đô la Mỹ, giúp cho Google chiếm giữ vị trí dẫn đầu thế giới về giá trị thương hiệu. (Global 500 của Brand Finance là danh sách Top 500 thương hiệu được xác định là có giá trị cao nhất toàn cầu. Mỗi năm văn phòng tư vấn đánh giá có trụ sở tại Anh, Brand Finance đều công bố bản báo cáo Top 500 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu được định giá bằng USD về danh tiếng, hình ảnh và tài sản trí tuệ của công ty).
Theo CNBC, đây là lần đầu tiên Google – gã công nghệ tìm kiếm khổng lồ - được đứng đầu danh sách kể từ năm 2011.
Đứng sau Google và Apple trong bảng xếp hạng là Amazon, AT&T và Microsoft.
Google là công ty thống trị mảng tìm kiếm trực tuyến và thường được xếp hạng là một trong các nhà tuyển dụng tốt nhất ở Mỹ. Doanh thu từ quảng cáo của Google năm vừa rồi cũng tăng 20%. Đó là một tín hiệu tích cực: doanh thu vẫn tăng mặc dù các nhà quảng cáo không còn chi trả nhiều như trước cho các lượt xem trang phát sinh từ việc người dùng tìm kiếm trực tuyến.
Ngoài ra, công ty mẹ Alphabet của Google đã công bố doanh thu quý IV/2016 tăng 22%. Phần tăng doanh thu này phần lớn nhờ vào mảng tìm kiếm di động, quảng cáo video, và bằng việc mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh mới khác như điện toán đám mây. Công ty đạt doanh thu 26 tỉ đô la Mỹ trong 3 tháng. Alphabet cũng công bố lợi nhuận ròng đạt 5,33 tỉ đô la Mỹ.
Trong khi đó, Apple đã không thành công trong một số sản phẩm tiêu cùng công nghệ cao. Đồng hồ Apple Watch là một ví dụ. Sản phẩm này đã không trở thành "máy in tiền" như được mong đợi. Công ty đã từng nổi tiếng vì sự đổi mới và cải tiến này chưa có dấu hiệu nào là sẽ cho ra mắt một sản phẩm độc đáo khác lạ trong thời gian tới. Cũng theo bản báo cáo, danh sách các đối thủ của Apple trong thị trường điện thoại thông minh đang ngày càng tăng lên.
Tuy nhiên trong tuần này, Apple đã cho thấy rằng sản phẩm chủ chốt của mình – iPhone – vẫn giữ tiềm năng là cỗ máy lợi nhuận khổng lồ.
Trong bảng xếp hạng các thương hiệu có giá trị lớn nhất toàn cầu, mảng công nghệ chiếm ưu thế lớn. Tiếp đó đến mảng ngân hàng với các thương hiệu sinh lời lớn nhất. theo sau mảng công nghệ, ngân hàng là các mảng về viễn thông, bán lẻ và ngành công nghiệp xe hơi.
Theo Diễn đàn Đầu tư